Mấy hôm nay lên diễn đàn, em cũng đọc mờ cả mắt những trang viết về kinh nghiệm mở quán cafe của mấy anh chị và thấy điều đầu tiên quan trọng để quyết định mở quán đó là nghiên cứu địa thế cho cái quán mình sắp mở.


Ba em có 1 khu đất ngay góc, đối diện mặt chợ ( nếu ai ở Long Xuyên sẽ biết khu Xẻo Trôm 5, khu mới mở, chợ này cũng đông và họp nguyên ngày). Diện tích nó là 10x16m và em định mở quán cafe ( có đầu tư thiết kế) ở khu đất này.


Ba em cũng là người làm ăn và cũng vui khi nghe con gái có chí hướng làm chủ ( cả nhà em ai cũng làm chủ, chỉ có em làm ăn mày ở SG vầy thôi). Ba bắt đầu khảo sát và tham khảo ý kiến mấy ông bạn nữa vì hồi giờ đâu có trong nghề này.


Kết luận cuối cùng thì thế này, mở quán ở khu này (chợ) sẽ chỉ là 1 quán cóc thôi, không thành công được. Muốn mở quán thành công thì phải là ở 1 vị trí ngay trục đường có nhiều khách vãng lai, địa thế tốt..


Em hoang mang quá, em không phải vã quá mới nghĩ tới kế này nhưng cũng muốn sớm ra đời làm ăn với người ta chứ không thể sống vật vã vầy hoài.


Em mong mọi người, những anh chị đã và đang kinh doanh cafe thành công cho em một lời khuyên về địa thế mặt bằng khi mở quán cafe được không ạh! Em sẽ rất biết ơn mọi người vì những comment quan tâm tới chủ đề này ạh!