Năm vừa qua mẹ được Thượng Đế ban cho mẹ một món quà vô giá, đó là con đấy, con có biết không hả con gái bé bỏng yêu quý của mẹ?



Bố mẹ cưới nhau được 5 tháng thì mẹ mang thai con. Bỏ qua những lần ậm ọe khó chịu của một bà bầu thì những ngày tháng con và mẹ bên nhau thật rất êm đềm. Mẹ hay thủ thỉ cùng con mọi lúc mọi nơi. Mẹ vuốt ve bụng mẹ mỗi khi có thể, để con cảm nhận được mẹ yêu thương con đến nhường nào.



Con rất ngoan. Mang thai con đến tuần thứ 8 thì mẹ nghe được nhịp tim của con. Ôi những tiếp thùm thụp nhanh và liên tục đấy là tiếng tim con đang đập đó sao? Yêu kinh khủng con ơi!



Đến tháng thứ 5 con máy nhẹ trong lòng mẹ. Cảm giác thật là tuyệt vời. Lúc đó mẹ ý thức được rõ ràng, cho dù con máy rất nhẹ. Cứ như là có một chú cá con rất nhỏ vừa quẫy, hay một con tôm con búng nhẹ nhàng trong lòng mẹ vậy. Sao mà kỳ diệu quá đi con ơi!



Tháng thứ bảy. Con đã lớn hơn nhiều, đã biết huých mẹ nhiều cú mạnh ra trò. Nhiều lúc mẹ có cảm giác mẹ bắt được cái chân của con luôn ấy. Nói thế này thì thật là tức cười, nhưng chắc ai được mang thai mới hiểu cảm giác như mẹ vừa tả. Con đạp mẹ đau nhưng mẹ chẳng giận con đâu, mẹ chỉ thủ thỉ "con làm mẹ đau đấy bé ơi, đừng như vậy nữa nhé" là con sẽ cọ quậy nhẹ nhẹ, trườn lên trườn xuống chỗ mẹ đặt tay trên bụng. Con nghe, hiểu và cảm nhận được mẹ mà, đúng không con?



Tháng thứ 9 của thai kỳ. Mẹ chuẩn bị hết tất cả những món đồ bé xíu và xinh ơi là xinh cho con rồi đấy. Con có thể chui ra bất cứ lúc nào.



Rồi một đêm mẹ đang ngủ tự dưng thấy nước ộc ra từ trong bụng mẹ. Mẹ bình tĩnh gọi bố dậy. Mẹ đi tắm gội sạch sẽ, ăn thật no. Xong bố chở mẹ vào viện.



Mẹ đau quằn quại. Mẹ cắn chặt môi chứ không khóc. Mẹ bình tĩnh nghe lời hướng dẫn của bác sĩ làm thế nào để sinh con ra một cách nhanh và an toàn nhất.



6h sáng mẹ sinh ra con, một cô bé xinh như thiên thần. Môi con đỏ chót, mắt tròn xoe, Ai nhìn vào cũng xuýt xoa khen con xinh quá.



Vì con được sinh ra vào buổi sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu chiếu rọi, nên bố mẹ yêu thương đặt tên con là Ánh Dương.



Giờ đây ngồi viết lại những dòng này mẹ có cảm tưởng chuyện cứ như vừa xảy ra vào ngày hôm qua.



Yêu thương con lắm lắm, con gái bé bỏng của mẹ có biết không?



Cảm ơn cuộc đời đã mang con về bên mẹ.



webtretho