Các chị tư vấn cho em với


Người yêu em muốn có em bé rồi mới cưới, lí do anh ý đưa ra là anh ý có tuổi rồi (sinh năm 80 ạ), bố mẹ mong chờ, sợ cưới xong lại khó thì khổ cho cả hai gia đình, đến lúc cưới xong mãi không có thì biết làm thế nào, cần một sự gắn kết để cùng cố gắng...


Em thì không đồng ý, em sống trong một gia đình không đến mức quá truyền thống nhưng cũng không đến mức quá thoáng đạt chấp nhận chuyện chửa trước như thế này, tuy chúng em rất mong muốn có được happy ending, nhưng chẳng nhẽ không bầu bí thì không cưới được hay sao?


Em luôn mong chờ sự gắn kết, coi như sự đảm bảo cũng được, nhưng gia đình anh ý chưa hề sang nhà em nói chuyện, ý kiến gì về việc để 2 đứa tìm hiểu hay cưới xin gì cả. Theo lời anh ý thì gia đình bên kia không phản đối gì, bảo chuyện lấy vợ là chuyện của anh ý, tuần sau cưới luôn cũng được. Nhưng em rất lo lắng, bây giờ xã hội cũng khá thoáng về chuyện này, bảo có trước cho chắc, nhưng có chị nào chắc không nói sau lưng không ạ, miệng tiếng thiên hạ có khi dìm chết người được. Công ty em và cả phụ huynh em làm thì cũng khá nhạy cảm, em không muốn mang tiếng cho cả bố mẹ về chuyện con gái có chửa mới cưới. Chẳng nhẽ em nghĩ thế là sai, người yêu em lại bảo là em tính đường lùi, không tin anh ý hay không muốn có con? Em bảo dĩ nhiên em phải tính đường lùi rồi, chuyện này không chỉ là chuyện của em mà là chuyện của cả gia đình, em không muốn gây thêm chuyện cho bố mẹ, cả gia đình bên kia nữa, họ có nói em là loại vớ vẩn không?


Anh ý bảo bọn em về suy nghĩ thêm, anh ý nói đây là chuyện hoàn toàn bình thường. em biết làm như thế nào đây???