Xin chào các bạn,


Mình tên là : Lê Thị Tuyết Nga, mình hiện đang 27 tuổi (Nghe có vẻ nghiêm trọng quá nhỉ
:D
)


Hiện tại mình đang ở Mỹ và đang trong hành trình tham gia Global Sport Mentorship Program 2015 (GSMP 2015) kéo dài trong vòng 6 tuần cùng với 16 bạn từ các quốc gia khác nhau.



webtretho
(Mình là con nhỏ mặc quần dài màu xám đang ngồi gồng ở góc tay phải ^^)



Một trong những nhiệm vụ quan trọng sau khi mình tham gia chương trình, đó là sau khi trở về, mình phải làm như thế nào để có thể chia sẻ những gì mà mình đã học được trong hành trình này cho phụ nữ Việt Nam để mọi người có thêm kiến thức, động lực và niềm tin vào bản thân để từ đó có những thành công và niềm vui trong cuộc sống.



Những điều mà chương trình này đem tới cho 17 thành viên tham gia rất là tuyệt vời.
Mỗi ngày trải qua là mỗi một trải nghiệm mới và cực kỳ thú vị.



Mặc dù thời gian giữa Mỹ và Việt Nam khác biệt nhau tới 11 tiếng, mặc dù chương trình luôn liên tục và bận rộn nhưng mình sẽ cố gắng dành chút thời gian để viết để chia sẻ tất cả những trải nghiệm tuyệt vời này cho các bạn.





12/09/2015 : Nơi Tình yêu bắt đầu - Sân bay



Ngồi máy bay liên tục mười mấy tiếng từ Sài Gòn qua Hongkong, rồi từ Hongkong qua Newark. Từ Newark qua Washington DC đang mệt mỏi không biết là lấy hành lý xong thì nên đi đâu để kiếm người cầm bảng đón mình thì có cô bé người Mỹ dễ thương đến hỏi "Are you Nga?", mình mừng gần chết, gật đầu lia lịa. Hai đứa ôm nhau thắm thiết tay bắt mặt mừng. Thì ra bên này người ta đón nhau ở chỗ lấy hành lý.



Xong rồi bạn này mới dắt mình đi gặp mấy bạn khác cũng đang đón những bạn đến từ các nước khác trong đoàn. Găp ai họ cũng ôm mình hết rồi liên tục welcome, mình chẳng có cảm giác gì xa lạ luôn. Văn hoá gì thân thiện ghê, rồi bên này họ suốt ngày khen nhau, các thành viên trong đoàn toàn được các cô tiến sĩ trưởng dự án với các bạn tổ chức xưng là superstars, strong girls, powerful này kia. Làm mình cảm thấy được động viên ghê gớm.



webtretho



Chương trình có 17 bạn, có 2 bạn song sinh Ấn Độ mới 23 tuổi đã trở thành cặp sinh đôi nhỏ tuổi nhất leo lên đỉnh Everest. Có 1 chị đến từ Úc làm CEO của 1 công ty lớn về tổ chức Netball. Có chị đang điều hành 1 công ty chuyên tổ chức sự kiện, học viện bóng rổ bên Ấn Độ. Hai bạn đến từ Kenya, 1 bạn là vận động viên Tennis chuyên nghiệp đoạt nhiều giải lớn chuyên tham gia tổ chức các hoạt động thiện nguyện về huấn luyện thể thao cho các em nhỏ ở khu ổ chuột, 1 bạn còn lại thì mặc dù gia đình rất khó khăn qua nhiều mất mát mất người thân khi còn rất nhỏ, vừa nuôi em ăn học vừa cố gắng phấn đấu, xây dựng thành công dự án empower women qua boxing. Có 1 bạn đến từ Ai Cập là 1 trong 11 người được khắc tên trong HALL OF FAME của Taekwondo, bạn í từng bị truất quyền thi đấu Olympic vì bị vu oan là sử dụng doping, bạn í đã thuê luật sư kiện đến cùng để trả lại sự trong sạch cho mình, …v.v.v.



webtretho



16 chị em trong chương trình, nghe câu chuyện nào mình cũng thấy cảm động, cũng thấy khâm phục và mình cũng thấy vô cùng tự hào mình cũng là 1 thành viên trong nhóm.



Đi từ 5h sáng ở Việt Nam thì về đến khách sạn lúc 9h tối giờ Mỹ, chênh lệch 11 tiếng, vậy là tổng cộng mình travel mất 28 tiếng. Một ngày dài đằng đẵng. 3 chị em về chung chuyến xe ai cũng mệt nhưng đều hào hứng đi ăn đêm để xem Washington về đêm.



webtretho



Ta nói cái thành phố đẹp chi lạ, xây toàn nhà cao tầng nhưng quy hoạch chiều cao bằng nhau khoảng 10 tầng, gạch đá thì quá chất nên làm nguyên dãy phố đẹp không chê vào đâu được. Đường thì rộng bao la bát ngát, xe đậu 2 bên đường làm đường đẹp hơn chứ ko chật chội như ở mình. Nói chung bước trên đường thôi cũng thấy sang sang, còn chụp hình thì góc nào background cũng đẹp.



Về đến phòng, trên giường để sẵn 1 túi to, bên trong có quà tặng của chương trình nào là áo thun đủ màu có logo chương trình, áo khoác cadigan, ví, sách, ipod, bảng tên, namecard, v.v…v Ngoài ra còn 1 cuốn lịch trình chương trình 5 tuần. Mình thấy vui dã man, tự nhiên được quà.Nói chung lại là 1 buổi tối ý nghĩa đánh dấu dấu chân đầu tiên của bạn Nga trên đất Mỹ.


Being updated...