Em từng nghe rất nhiều người kể đi mua cua được khuyến mãi thêm mớ dây buộc dài loằng ngoằng nhưng không ngờ là người ta còn dùng luôn cả chiếc áo mưa dài, phủ kín một người lớn. Mới đây, chàng trai có tài khoản Facebook là M.T đã chia sẻ bài đăng lên mạng xã hội, nguyên văn như sau:


webtretho


Chàng trai mua cua được tặng áo mưa (ảnh nguồn internet)



"Đi mua áo mưa được tặng thêm con cua nữa đó các bạn ơi. Tức không? Cái cọng dây nó nén nhỏ xíu à, về nhà ngồi lột mới ra. Mình vẫn biết họ nén nên mạnh dạn trả giá bớt hẳn 20k. Về nhà lột thử xem giống trên báo không ai ngờ giống thật.


Mắc cười up cho vui thôi chứ không có tức gì nha. Mình vẫn biết như vậy mà. Với lại mình mua cua cho thằng đệ mình ăn thôi, không vấn đề gì".



webtretho


Bài đăng của chàng trai trên Facebook (ảnh nguồn internet)



Qua hình ảnh đăng kèm trên bài viết có thể thấy con cua có kích thước không lớn nhưng chiếc áo mưa dùng để buộc nó lại khá to, che khuất cả 1 người lớn đang đứng cầm. Có lẽ chính chiếc áo mưa này là "thủ phạm" khiến cho cân nặng của con cua tăng thêm được vài con số. Dù đã mạnh dạn trả giá thấp xuống hơn 20k nhưng xem ra anh chàng trong câu chuyện này vẫn bị hớ.


webtretho


Độ rộng của chiếc áo mưa được dùng để buộc cua (ảnh nguồn internet)



Bài chia sẻ của M.T đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng vì nhiều người từng là "nạn nhân" giống như anh.


Theo em tìm hiểu thì trên thị trường, cua buộc dây sẽ rẻ hơn loại cua không buộc dây ít nhất từ 80 đến 120 nghìn đồng. Tuy vậy, chị em vẫn nên chọn loại cua không buộc dây, dù giá đắt hơn nhưng chúng ta lại được bán đúng kg và có thể thoải mái bắt đền người bán nếu phát hiện sai số.


Ngoài ra, cua đang bán được chia ra thành các loại như: Cua buộc dây vải to, cua buộc vải nhỏ, cua buộc nilon to và nilon nhỏ. Theo em thấy thì cua buộc vải nhỏ và cua buộc bằng nilon nhỏ sẽ ít có sự chênh lệch về cân nặng hơn, người mua ít bị thiệt hơn đấy ạ.


Nguồn: Thông tin tổng hợp