Viêm dạ dày cấp chính là một phản ứng viêm xảy ra ở niêm mạc, tình trạng này có đặc tính khởi phát cũng như quá trình diễn biến rất nhanh, và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.


Viêm dạ dày cấp xuất hiện khi tình lớp niêm mạc dạ dày có xảy ra những bất thường, gây nên hiện tượng xuất huyết niêm mạc thậm chí dẫn đến viêm loét. Dạ dày có thể bị viêm nhiễm một phần hoặc toàn bộ. Bệnh cần được quan tâm điều trị kịp thời và dứt điểm, vì nếu để chúng tái phát nhiều lần sẽ gây nên những nguy hiểm rất khó cứu chữa.


Bệnh viêm dạ dày cấp nguy hiểm như thế nào?


Mặc dù ở giai đoạn đầu, bệnh cũng đến nỗi quá nghiêm trọng, chúng cũng không để lại di chứng gì. Tuy nhiên, nếu không chú ý điều trị tốt, bệnh vẫn có khả năng gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Cụ thể hơn, bạn hãy cùng theo dõi những hiểm họa từ căn bệnh này bên dưới đây.


Hẹp môn vị: Tình trạng này sẽ biểu hiện bằng những cơn đau bụng rất dữ dội, cùng những đợt nôn ói đi kèm theo. Hơn nữa, bệnh nhân thường sẽ nôn phần thức ăn chưa được tiêu thụ của ngày hôm trước nên thường mùi hôi rất khó ngửi.


Thủng dạ dày: Với tình trạng này, người bệnh thường có xu hướng phải chịu đựng những cơn đau bụng như dao đâm, phần bụng sẽ cứng lại như thớ gỗ. Tình trạng này cực kỳ nguy hiểm, nên yêu cầu phải đưa bệnh nhân đến bệnh viện để xử lý ngay, nếu không sẽ nguy hại đến tính mạng người bệnh.


Xuất huyết tiêu hóa: Đây là một trong những biến chứng thường gặp nhất của tình trạng viêm dạ dày cấp, biểu hiện bằng những cơn ói có kèm theo máu, phân đi ngoài cũng dính máu đỏ hoặc đen cùng có mùi cực kỳ hôi thối.


Ung thư dạ dày: Cùng với ung thư phổi, ung thư dạ dày là một dạng rất thường gặp và có khả năng xảy ra khá cao khi người bệnh mắc phải tình trạng viêm dạ dày cấp. Bệnh rất khó có thể điều trị triệt để được, vì vậy ngay từ trước khi bệnh xuất hiện, cần có những biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu.



Phòng ngừa viêm dạ dày cấp


Với những nguy hại từ căn bệnh này gây ra, điều quan tâm tiếp theo là bạn cần phải có những cách phòng ngừa bệnh thật tốt. Thực tế, phòng tránh viêm dạ dày cấp cũng không quá khó khăn, những gì bạn cần chỉ là thay đổi việc ăn uống, sinh hoạt sao cho khoa học, hợp lý hơn mà thôi, cụ thể như sau.


Chia nhỏ khẩu phần ăn: Nếu bạn thường xuyên khó tiêu, ăn nhiều bữa nhỏ để đệm cho chất tiết acid dạ dày. Ngoài ra, tránh ăn các thực phẩm kích thích như gia vị, cam quít hoặc thực phẩm có nhiều gia vị nếu bạn bị viêm loét dạ dày … Hạn chế hoặc tránh uống rượu, các chất kích thích, thuốc lá.


Thay đổi những loại thuốc giảm đau phù hợp: Nếu có thể, tránh dùng thuốc chống viêm phi steroid - aspirin, ibuprofen, ketoprofen và naproxen. Thay vào đó, thay thuốc giảm đau chứa acetaminophen.


Khám bệnh định kỳ: Không quên khám sức khỏe định kỳ để hiểu rõ được tình hình sức khỏe của bản thân, tuân thủ khuyến nghị của bác sĩ. Bác sĩ có thể khuyên bạn dùng thuốc giảm độ axít dạ dày hoặc thuốc chẹn axít không cần đơn để ngăn ngừa tái phát viêm dạ dày.


Viêm dạ dày cấp cũng có thể gây nên những cơn đau dạ dày khó chịu, và để có thể giải quyết được nhanh chóng tình trạng này, bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng có ích. Một trong số những sản phẩm đó có thể kể đến là nghệ Micell ADIVA. Nghệ Micell ADIVA sản xuất 100% tại Cộng hòa liên bang Đức, sử dụng công nghệ Nano – micelles, một công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay giúp tăng độ hấp thụ của Curcumin lên gấp 185 lần so với các sản phẩm tính nghệ thông thường.


Nghệ Micell ADIVA sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị bệnh viêm dạ dày cấp vô cùng hiệu quả.