Những cơn đau dạ dày cấp chắc chắn gây nên những khó chịu và sự “xuống cấp” nhanh chóng trong cả thể chất lẫn tinh thần của người bệnh. Hãy cùng đi tìm những cách điều trị khả quan nhất cho tình trạng này.


Với cuộc sống gấp gáp, vội vàng như hiện nay, chúng ta thường bị cuốn vào guồng quay công việc, không còn nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống điều độ nữa. Điều này dẫn đến một hậu quả đương nhiên chính là sự xuất hiện của căn bệnh đau dạ dày cấp. Nếu những cơn đau không được xử lý ngay ban đầu, chắc chắn sẽ kéo theo nhiều những biến chứng khác ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa và sức khỏe cả cơ thể. Dưới đây là một vài cách điều trị cũng như hỗ trợ điều trị căn bệnh đau hay viêm dạ dày cấp này một cách tích cực mà bạn có thể tham khảo.


Những biểu hiện cơ bản của bệnh đau dạ dày cấp


Trước khi đi vào những cách thức đơn giản để điều trị chứng đau dạ dày cấp ban đầu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về những biểu hiện thường gặp nhất của căn bệnh này.


Cảm giác phần bụng trên luôn cồn cào, khó tiêu, tức bụng. Một số người có những biểu hiện ợ chua, ợ nóng rất khó chịu.


Cảm giác nôn và buồn nôn luôn chực chờ người bệnh. Đây là một trong số những biểu hiện của đau dạ dày cấp điển hình nhất.


Chán ăn, suy nhược cơ thể kéo dài. Dạ dày khi đã bị tổn thương sẽ không muốn được tiếp thêm thức ăn nữa. Lúc này, dịch vị không được tiết ra sẽ khiến cho miệng đắng, giảm cảm giác ngon miệng khi ăn uống. Tình trạng này cũng có thể xảy ra ở trẻ nhỏ, nên chúng thường không muốn ăn uống gì, chứ không phải bản thân đứa trẻ biếng ăn.


Điều trị viêm dạ dày cấp như thế nào?


Việc điều trị đau dạ dày cấp nên bắt đầu từ việc ăn uống hàng ngày, khi những cơn đau xuất hiện hoặc mới qua đi, bạn nên ăn những loại thực phẩm mềm, lỏng cũng như dễ dàng tiêu hóa như cháo, sữa… Một số loại thực phẩm có tính mềm và dễ tiêu khác như các loại bánh quy, bánh mì, cơm nát… cũng rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa nói chung và dạ dày nói riêng. Sau những cơn đau nặng nề, người bệnh mới có thể ăn uống bình thường trở lại, tuy nhiên lúc này vẫn cần ăn uống khoa học và phù hợp.


Đối với những ai bị bệnh đau dạ dày cấp là do sự ảnh hưởng từ vi khuẩn Hp (có đến 80% người bệnh đau dạ dày là bắt nguồn từ nguyên nhân này, khi đó, bạn cần sử dụng một số loại kháng sinh điều trị phù hợp.


Nếu bệnh bắt nguồn từ nguyên nhân ngộ độc ăn uống, bác sĩ có thể chỉ định bạn thực hiện rửa dạ dày. Nếu ai mắc phải đau dạ dày cấp với những nguyên nhân như sang chấn tâm lý, sốc từ sau đợt phẫu thuật nào trước đó… lúc này, họ cần sử dụng một số loại thuốc có khả năng giảm đau tức thời, kháng viêm, thuốc an thần để có thể xoa dịu tâm lý cùng tạo hiệu quả cao hơn khi điều trị bệnh.


Uống bổ sung thực phẩm chức năng nghệ Micell ADIVA.


Nghệ curcumin là một trong những loại nguyên liệu có khả năng điều trị rất tốt những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là tình trạng đau dạ dày. Nghệ Micell ADIVA sản xuất 100% tại Cộng hòa liên bang Đức, sử dụng công nghệ Nano – Micelles, một công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay giúp tăng độ hấp thụ của Curcumin lên gấp 185 lần so với các sản phẩm tính nghệ thông thường. Mỗi viên Nghệ Micell ADIVA chứa một lượng Curcumin tương đương với lượng Curcumin có trong khoảng 5,5kg nghệ tươi, vì vậy sẽ hỗ trợ bạn trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.