Vụ việc bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế hại ở vườn mía đang khiến dư luận xôn xao, nghẹn ngào. Các cụ thường bảo “mấy đời bánh đúc có xương”, ngẫm nghĩ thấy sao quá chua chát, một đứa bé 6 tuổi làm gì nên tội để bị hại đau thương đến thế.



Trong gian nhà xiêu vẹo tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, TP. Tuyên Quang, anh Bàn Văn Bao - bố của cháu Bàn Văn Th. (6 tuổi) ngồi bất động vì anh đang trải qua biến cố quá lớn. Đến giờ ai nấy cũng chẳng thể tin việc cháu Th. bị sát hại, vùi ở vườn mía là sự thật. Người thân và hàng xóm, mỗi người phụ giúp một chút để làm buổi lễ tiễn cháu bé xấu số. Em vắn số, đến với thế giới này chưa được bao lâu đã “thác về” và nghi phạm sát hại em chính là mẹ kế vừa được rước về ở chung nhà chừng 1 tháng nay. Nghiệt ngã đến thế là cùng!


webtretho


Anh Bao (người bên trái, mặc áo đen) thẫn thờ trước hung tin. (Ảnh: saostar)



Cháu Th năm nay vừa vào lớp 1, tính đến nay chỉ gần kết thúc kì học đầu tiên nhưng đã vĩnh viễn nằm lại dưới bàn tay dính vết máu của me kế tên La Thị Thức (sinh năm 1989). Trước vụ viêc này, anh Bao cũng không thể ngờ cô vợ thứ 2 đã sống chung một năm qua lại có thể ra tay quá tàn nhẫn với cháu bé.



Ngồi bên linh cữu con trai, người cha như chết lặng trước nỗi đau quá lớn bất ngờ ập đến. Trong giờ phút này, trộm nghĩ anh sẽ trách bản thân đã để xảy ra cớ sự đau lòng này. Bản thân là trụ cột trong nhà mà đến con trai đầu của mình còn không bảo vệ, che chở được, thử hỏi có trái tim của người làm cha nào lại không day dứt, ăn năn đến tận cùng.



Đối diện với nỗi đau mất đi người con trai duy nhất, anh Bao thất thần không nói nên lời, anh chỉ biết gửi lời cảm ơn đến hàng xóm đã giúp đỡ, động viên gia đình. Người thân khi nghe tin cháu Th bị hại dã man cũng khó lòng kiềm được cảm xúc, ai nấy cũng xót xa, quặn lòng cho cháu bé vắn số.


webtretho


Gian nhà xiêu vẹo của anh Bao đang tràn ngập tang thương. (Ảnh: saosatr)



"Bao số nó cũng khổ, vừa mới về đây vay mượn tiền mua căn nhà này còn chưa trả hết nợ, không ngờ chuyện đau lòng này lại xảy đến với gia đình, đau xót lắm. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình cũng đã báo tin đến người vợ cả của anh Bao nhưng chị này cũng đã đi lập gia đình mới sinh con nên chưa thể đến được", anh rể anh Bao ngậm ngùi chia sẻ.



Để xảy ra cớ sự như hôm nay cũng ít nhiều từ trách nhiệm của người lớn. Khi vợ chồng đổ vỡ, con cái chính là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi, sống thiếu thốn tình thương từ cha mẹ. Như trường hợp cháu Th., khi bố mẹ ly hôn đã sống với bố, còn mẹ đi thêm bước nữa. Cũng một phút thiếu quan tâm, lơ là đã gián tiếp đẩy con trẻ đi vào bước đường cay đắng. Cháu chỉ 6 tuổi vốn chẳng có tội tình gì, nếu trách là do người lớn đã gây ra những hệ lụy đau lòng.


webtretho


Cháu Th. năm nay chỉ 6 tuổi. (Ảnh: saostar)



webtretho


Bụi mía nơi cháu Th bị vùi. (Ảnh: saostar)



“Nó (Lã Thị Thức) cũng đang làm mẹ, vậy mà không ngờ lại ra tay tàn ác với con trai của chồng như vậy”, một người thân của anh Bao khó kiềm được cảm xúc đã chia sẻ.



Đối tượng Thức cũng đã bị công an tạm giữ để điều tra về vụ việc, nếu quả thật chính tay chị đã ra tay hại đứa bé vì bất cứ lý do gì cũng đều đáng trách và sẽ chịu hình phạt từ pháp luật. Bản thân chị là người lớn, đã thế vừa làm mẹ được 1 tháng nay nên hơn ai hết phải thông cảm cho cháu bé sống thiếu thốn tình mẹ. Chẳng thể hiểu vì thù ghét, mâu thuẫn đến mức nào đã khiến chị ra tay không chút tình người với 1 đứa trẻ? Chưa kể, chạy trời không khỏi nắng, viêc vùi cháu bé ở vườn mía cũng không giúp người phụ nữ này trốn tội.



Ngẫm nghĩ, điều kinh hãi nhất lắm lúc nằm ở lòng người. Trong một tích tắc đánh mất lương thiện, con người sẵn sàng hóa cuồng dại, gây ra biết bao câu chuyện tang thương. Sống giữa đời, lúc nào cũng căn dặn bản thân luôn biết chân - thiện - mỹ. Có thể bạn không quá giàu sang nhưng chắc chắn phải biết sống yêu thương, đó là tình đồng loại cơ bản bắt buộc phải có và bồi đắp qua từng ngày.





Nguồn bài viết tham khảo: https://saostar.vn/xa-hoi/nguoi-cha-chet-lang-trong-dam-tang-con-trai-6-tuoi-bi-sat-hai-6504861.html