Hangul là một thành phần thiết yếu của ngôn ngữ tiếng Hàn, nhưng đừng lo lắng, nó không phải là đáng sợ. Tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của hangul với Boston, giáo viên ngôn ngữ MA




Bảng chữ cái tiếng Hàn



Lịch sử Hangul


Bảng chữ cái Hàn Quốc, hangul , được phát minh bởi Vua Sejong Đại đế và các học giả của ông năm 1443 và được công bố là bảng chữ cái chính thức năm 1446. Trái ngược với niềm tin phổ biến, hangul đã không tiến hóa từ một số địa điểm và thời gian không xác định.


Bảng chữ cái tiếng Hàn là một trong những thành tựu lớn nhất và độc đáo nhất của Vua Sejong.


Hangul là một hệ thống ngữ âm được thiết kế khoa học và triết học. Hangul có một cuốn cẩm nang được gọi là Hun-min Jeong-eum Hye-rye Bon gắn liền với cuốn sách Thông báo ban hành của Vua Sejong.


Trong sách hướng dẫn này, (các) nhà phát minh nêu rõ rằng hangul tuân theo eum-yag(âm / dương) và o haeng , nguyên tắc của vũ trụ.


Như bạn có thể biết, âm và dương là hai lực đối lập liên tục tương tác với nhau. Làm thế nào các lực lượng luôn thay đổi này hoạt động trong sự hài hòa (lý tưởng) là mối quan tâm lớn đối với các nhà lãnh đạo và nhân dân ở phương Đông.


O-haeng , hoặc chuyển động ( haeng ) của năm yếu tố (“ O ”), là cách âm / dương hoạt động trên Trái đất liên quan đến cuộc sống của con người. Vua Sejong và các học giả của ông đã thấy rằng nguyên tắc của vũ trụ được thể hiện và nhận ra qua con người. Như âm thanh cũng hoạt động trong nguyên tắc này, làm thế nào con người tạo ra âm thanh cũng gắn liền với o-haeng .


Để giúp bạn học được hangul , hãy chia nhỏ nó thành các thành phần cơ bản của nó.


Hangul Consonants


Năm phụ âm (cơ bản) (ㄱ, ㄴ, ㅁ, ㅅ, ㅇ) là biểu tượng của cách phát âm của từng âm thanh (trong miệng của một người.) ㅁ, ví dụ, là hình miệng với hai môi mở. ㅇ là hình của cổ họng trong khi ㄴ là lưỡi trông giống như sau khi bạn phát âm một âm thanh “n-” mà không đóng miệng vào cuối.


Năm yếu tố này khác nhau để tạo ra 14 phụ âm khác (và thậm chí nhiều hơn, nếu cần).


webtretho




webtretho


Hangul nguyên âm


Các nguyên âm cũng được thiết kế với cùng một triết lý. Eum yang (âm / dương) O-haengcó thể được chia thành ba yếu tố: Âm, Trái đất, Yang, Mặt trời hoặc Thiên đàng , và O-haeng , đối tượng quản lý và điều khiển lực lượng (con người).


Ba yếu tố tạo ra các biến thể của nguyên âm trong hangul thực ra là các biểu tượng truyền thống của thiên đường, đất và con người.


webtretho


Làm theo các bước sau để tìm hiểu các nguyên âm hangul :


Bước 1.


webtretho


Vẽ một vòng tròn và đặt tên là "bầu trời" hoặc "thiên đường" (dương).


Vòng tròn nhỏ hơn bây giờ trông giống như một chấm, trở thành một trong ba biểu tượng cơ bản xây dựng nguyên âm trong hangul .


Bước 2.


webtretho


Vẽ một hình vuông và đặt tên là “Trái đất” (yin).


Mỗi dòng là một trong bốn hướng: Bắc, Nam, Đông hoặc Tây.


Mỗi đường thẳng trở thành một trong ba biểu tượng cơ bản xây dựng nguyên âm trong hangul .


Bước 3.


webtretho


Vẽ một đường thẳng đứng và đặt tên là “con người”, người kết nối “thiên đường” và “Trái đất”.


Sự kết hợp của ba yếu tố này làm cho 21 nguyên âm thường được sử dụng.


* Xin lưu ý rằng hangul hiện đại sử dụng các dòng ngắn thay vì dấu chấm.


Chúng ta hãy nhìn vào sự kết hợp của 'ㅣ' và '•'.


Khi '•' được đặt ở phía Đông của 'ㅣ', nó sẽ trở thành 'ㅏ .'


Khi '•' được đặt ở phía tây của 'ㅣ', nó trở thành âm thanh tối hơn 'ㅓ '.


Âm tiết Hangul


Trước khi bạn đọc…


* Nếu bạn đã bắt đầu bài học tiếng Hàn , bạn nên có một cuốn sách cơ bản để học hangulhoặc ít nhất là một danh sách các chữ cái hangul .


Nếu bạn đang tìm kiếm một bảng chữ cái toàn diện, bạn có thể tìm thấy một số tài nguyên hữu ích tại AboutLetters .


Một đơn vị - Một âm tiết


Không giống như tiếng Anh, bằng tiếng Hàn, một âm tiết sẽ có một đơn vị.


Ví dụ, chuối có ba âm tiết. Nếu bạn viết nó trong hangul , nó sẽ trở thành '바나나'. '바'. Âm tiết đầu tiên là một đơn vị hoàn chỉnh với một phụ âm 'ㅂ' và một nguyên âm 'ㅏ'.


Khi tất cả ba đơn vị âm tiết được viết mà không có khoảng trắng, nó làm cho một từ mà bây giờ có một ý nghĩa.


Một đơn vị bao gồm ba phần: phụ âm đầu tiên, nguyên âm và phụ âm cuối cùng. Trong khi hai đầu tiên là các thành phần thiết yếu để tạo ra một đơn vị, phụ âm cuối cùng là không cần thiết.


Lấy '바' ba 'từ chuối và thêm một' ㅂ 'làm phụ âm cuối cùng. Nó trở thành '밥' (âm thanh như "Bob") có nghĩa là "bữa ăn". Cả hai '바' và '밥' đều tạo ra các âm tiết hoàn hảo.


Viết tên của bạn trong Hangul


Hãy lấy một số tên tiếng Anh phổ biến và viết chúng trong Hangul. Nếu bạn đang học các bài học tiếng Hàn , tôi hy vọng bạn đã học được cách viết tên của bạn.



John = ㅈ + ㅗ + ㄴ = 존


Jackson = {ㅈ + ㅐ hoặc + ㄱ } + {ㅅ + ㅡ + ㄴ } = 잭슨


Viết John và Jackson bằng tiếng Hàn khá đơn giản.


Tên sau đây phức tạp hơn một chút.



Esther = (???) + ㅔ } + {ㅅ + (???)} + {ㄷ + ㅓ , là im lặng} =?


Trong “Esther,” chúng ta thiếu phụ âm đầu tiên trong đơn vị đầu tiên, và thiếu nguyên âm trong đơn vị thứ hai. Đối với những âm tiết, bắt đầu ngay từ nguyên âm bằng tiếng Anh, chỉ cần thêm 'ㅇ' thay cho phụ âm đầu tiên.


Trong tiếng Hàn, hai phụ âm không thể được viết liên tục mà không có nguyên âm. 'ㅅ' và 'ㄷ' ( và ) không thể kết hợp với nhau và ㅅ không thể đứng một mình như một đơn vị độc lập.


Vì vậy, chúng tôi thêm 'ㅡ', âm thanh trung lập [không phải hoặc ).


Đây là cách viết Esther bằng tiếng Hàn:



Esther = {ㅇ + ㅔ } + {ㅅ + ㅡ } + {ㄷ + ㅓ , im lặng} = 에스더


Đây là rất nhiều thông tin cho bài học hangul đầu tiên của bạn , nhưng đừng nản chí, không ai học một ngôn ngữ mới qua đêm.


Giáo viên Hàn Quốc của bạn có thể giúp bạn học về hangul , và chẳng bao lâu, nó sẽ không có vẻ quá khó hiểu!