Làm công việc nội trợ nấu ăn cho cả gia đình, có một vấn đề luôn khiến em phải suy nghĩ rất nhiều đó là chọn lựa và bảo quản thực phẩm. Nhiều lúc mua quá tay, rau củ nhiều ăn không hết nên em cứ vứt bừa trong tủ lạnh, khoảng một ngày là chúng đã héo queo rồi, bỏ thì tiếc mà ăn cũng không xong. Dạo gần đây em có được bà chị mách cho một mẹo để xử lý vấn đề này rất hay, chỉ nhờ 1 cốc nước mà bó rau tưởng tàn tạ bỗng tươi xanh trở lại luôn các chị ạ, đây quả là một bí kíp vô cùng hữu ích với những chị em nội trợ như chúng ta đó!



webtretho


Thường khi đi mua thức ăn, chúng ta thường bỏ qua những rau củ đã héo vì nhìn chúng không được đẹp mắt cũng như ăn thường sẽ không ngon mặc dù giá tiền rất rẻ. Nếu làm theo cách dưới đây, chị em cứ tự tin mua rau hơi héo một chút và đảm bảo chúng sẽ xanh tốt trở lại được ngay nhé, cũng tiết kiệm được một khoảng tiền nhất định đấy ạ.



Cách làm vô cùng đơn giản, mua rau về chúng ta sẽ cắt phần gốc đi khoảng 2-3 cm và cắm rau vào một chậu nước, để qua đêm. Sáng hôm sau các chị chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên vì thấy điều kỳ diệu, rau đang héo rũ sẽ trở nên xanh tươi mơn mởn không khác gì rau mới hái. Mẹo này đã được nhiều người kiểm chứng rồi nên đảm bảo là rất hiệu quả nha chị em.



Bên cạnh đó, em cũng nghe nhiều mẹ chia sẻ về những mẹo phục hồi rau khác cũng mang lại kết quả kỳ diệu tương tự như cách trên, chị em có thể lựa chọn cách thức phù hợp nhất để thực hiện nha:



1. Dùng nước ấm



Cách này em được một chị bên Nhật chỉ, đây là cách thức ở bên đó rất hay sử dụng. Nước ấm khoảng 50 độ sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc, làm các loại thực phẩm “sống lại” dễ dàng. Thực phẩm nếu được rửa ở nhiệt độ này sẽ giúp mở các màng tế bào trên bề mặt ra để nước thâm nhập vào và đem lại sự xanh tốt, tươi ngon.




Để phục hồi thực phẩm bằng nước ấm, các chị cần chuẩn bị một thau nước đun sôi pha với nước nguội với tỉ lệ 1:1. Tiếp theo ta chỉ cần thả số rau vào rửa, ngâm trong khoảng thời gian ngắn từ 1 đến 2 phút rồi vớt ra xả lại nước lạnh, rau sẽ lập tức được hồi sinh ngay.



2. Dùng nước đá lạnh



Ngược lại với cách dùng nước ấm, chị em cũng có thể sử dụng nước đá lạnh để biến hóa rau héo thành rau tươi. Cách làm cũng rất dễ nhưng phải chuẩn bị thêm một vài nguyên liệu quen thuộc nữa nhé các mẹ.



Đầu tiên ta chuẩn bị một thau nước sạch và thả đá vào cho đến khi thau nước có độ lạnh nhất định, tiếp theo bỏ thêm 1 muỗng giấm ăn và một muỗng đường vào khuấy lên. Sauk hi giấm đường tan hết trong nước ta chỉ cần ngâm rau vào thau trong thời gian khoảng 15 – 20 phút rồi vớt rau ra xả lại nước sạch và tiến hành chế biến như bình thường. Các mẹ chắc chắn sẽ phải bất ngờ vì rau sẽ được hồi sinh một cách nhanh chóng, giữ nguyên vị tươi ngon như rau vừa hái luôn đó ạ.



webtretho


Đây được xem là những mẹo cực hay của các bà nội trợ thông minh. Sử dụng rau héo một chút và biết cách phục hồi vừa không ảnh hưởng gì đến hương vị món ăn, sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình vừa giúp chúng ta tiết kiệm được một số tiền không hề nhỏ mỗi tháng. À vẫn còn một mẹo hay nữa là nếu mua rau về mà sử dụng không hết, chị em hãy đặt rau vào bình nước rồi bảo quản bình thường trong tủ lạnh rau sẽ không bị héo luôn nha. Hy vọng những bí kíp trên có thể giúp ích được phần nào cho các mẹ bỉm sữa trong công cuộc bếp núc hằng ngày, hãy thử và chia sẻ cảm nhận với em ngay nha.



Xem clip: