Trái cây là một liều thuốc hiệu quả nhất giúp chị em chúng ta phòng ngừa bệnh ung thư, nhưng ít ai biết đến trái mây thái bên ngoài với hình thù kỳ dị này lại chính là kẻ thù số một chống lại bệnh ung thư.



Mây Thái có tên gọi khác là Mây Gai hay Mây Sa Lắc là loài mây mọc hoang trong rừng: mọc thành bụi, gai nhiều, lá cũng có gai luôn. Đây là loại quả có chứa giá trị dinh dưỡng cao.



Mây Thái thuộc cây họ cọ, quả có hình dáng hơi tròn như quả trám, nhiều gai, thường mọc thành chùm. Hiện nay loại quả này cũng đã được lấy giống trồng ở một số nước như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia.



Thoạt nhìn thì quả này có vẻ khó nhằn, nhưng thực ra lớp vỏ mây thái rất mỏng, chỉ cần ngắt phần đỉnh nhọn phía đầu quả là có thể bóc ra khá dễ dàng, để lộ phần thịt chia 3 nhánh như nhánh tỏi, màu vàng kem chắc nịch, hấp dẫn bên trong. Nếu để trong tủ lạnh lâu, khi bóc, vỏ mây thái có thể nứt vỡ thành nhiều mảnh nhỏ như khi bạn bóc vỏ trứng luộc vậy.


webtretho


Ảnh minh họa


Quả này giống như sầu riêng một số người rất thích ăn, hoặc ăn vài lần mới quen được vị, còn một số người thì chỉ nếm thử vị đã không thể chịu được rồi. Quả có vị ngọt chua chua tựa như vị dứa.



Quả mây thái là loại quả giàu protein, chất xơ, vitamin B6, B1, vitamin C, photpho, sắt, carotene, carbohydrate, canxi, đều là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Mây thái có tác dụng điều trị táo bón, chứng khó tiêu. Ngoài ra, nhờ có hàm lượng chất beta-carotene nhiều hơn cả xoài, dưa hấu và cà rốt (loại dưỡng chất được coi là tiền chất của vitamin A) mà quả Mây Thái còn được sử dụng trong việc điều trị một số bệnh về mắt. Không chỉ thế mây thái còn có một vị ngừa ung thư rất hiệu quả.



Em nhớ lần đó anh em mang trái này từ xứ Campuchia về cả nhà ai cũng thấy lạ hết, có vị chua chua nhưng lần đầu tiên ăn vào có mùi rất khó chịu có khi còn không ăn được luôn. Thấy ở nhà ai nấy đều không biết ăn thì anh em mới nói trái này lạ vậy chớ bên nước khác người ta rất thích ăn, lại là vị thuốc hiếm nữa. Khi đó anh em mới cho biết những công dụng tuyệt vời của trái mây đây ạ.



Giúp sáng mắt



Người ta hay nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn đó là một bộ phận vô cùng quan trọng mà lúc nào cũng cần được bảo vệ. Để có đôi mắt sáng thì đối với chị em văn phòng như mình thì không thể nào bỏ qua. Trong quả mây thái ngoài chất sắt còn chứa rất nhiều chất beta-carotene, với hoạt chất này khi cơ thể hấp thụ nhiều thì đôi mắt ngày càng sáng khỏe.


webtretho


Ảnh minh họa


Phòng chống ung thư



Ngoài chất dinh dưỡng hỗ trợ mắt thì trong quả mây có nhiều chất chống ôxy hóa, hoạt chất giúp cho cơ thể chống lại rất nhiều bệnh ung thư. Ung thư rất đáng sợ nên việc phòng ngừa là vô cùng quan trọng, vì thế hãy bổ sung loại trái này vào bữa ăn hàng ngày. Hãy giúp cơ thể đấu tranh với bệnh tật càng sớm càng tốt nhe các chị.


webtretho


Ảnh minh họa


Một số lợi ích khác



Giúp thông minh: Trong mây thái có nhiều vitamin các chất này hỗ trợ tốt cho não bộ. Đối với trẻ nhỏ nên cho tập cho trẻ ăn thường xuyên loại quả này. Nhưng các chị cũng lưu ý khi cho bé ăn phải cẩn thận vì quả có hạt có thể trẻ sẽ bị nghẹn nhe.


webtretho


Ảnh minh họa


Chữa đau bụng: Vị của quả mây giúp cho cơ thể giảm lượng axit trong dạ dày, giúp chữa các chứng đau bụng hiệu quả. Tốt cho hệ tiêu hóa nhất là sau bữa ăn chúng ta nên dùng một quả mây nhe.



Đâu chỉ cần thuốc bổ gì quá đắc tiền với loại quả bán đầy ngoài đường giá trị chưa được 100 nghìn/kg, rất phù hợp với túi tiền lại mang về nhiều giá trị dinh dưỡng. Hãy áp dụng quả này cho nhà mình vừa đổi vị lại còn có thể trị bệnh thì còn gì bằng đúng không các chị.



Xin mời xem thêm:


http://www.webtretho.com/forum/f4536/nhung-bai-thuoc-re-nhu-beo-de-ngan-ngua-ung-thu-hieu-qua-2472044/


http://www.webtretho.com/forum/f113/bai-thuoc-ngua-va-tri-ung-thu-tu-gia-vi-cua-nguoi-an-do-2216651/


http://www.webtretho.com/forum/f119/bai-thuoc-tuyet-voi-chua-ung-thu-viem-phu-khoa-tu-loai-cu-co-gia-sieu-re-2236181/