Trẻ cứng đầu, hay ăn vạ mấy cũng sẽ ngoan ngoãn, vâng lời nhờ những mẹo dạy con cực hay sau đây.


Đối với con trẻ, mẹ không nên dễ nóng giận mà hãy hết sức bình tĩnh trong quá trình dạy con của mình. Để trẻ trở thành những em bé ngoan ngoãn, vâng lời lại thông minh, chị em nhất định phải nắm những mẹo dạy con cực hay được các chuyên gia tâm lý khuyên dùng ngay dưới đây.


Đôi khi cấm đoán, ra lệnh không phải là một cách hay để trẻ làm theo ý mình. Nếu trẻ thường xuyên biếng ăn, bỏ thừa thức ăn, thay vì quát mắng, mẹ hãy "dụ dỗ" con cùng tham gia một trò chơi với mình. Tạo ra một trò chơi thi đua xem ai đếm xem trong bát có mấy thìa thức ăn nhanh hơn sẽ giúp trẻ hào hứng trong việc ăn uống hơn hẳn.


Trẻ con rất thích chơi đùa, vì thế, mẹ hãy thử tạo ra thêm một trò chơi để chơi cùng với trẻ khi muốn con thay quần áo nhanh chóng. Đảm bảo bé sẽ rất thích thú và thay đồ thật nhanh chóng.


Một tính cách đặc trưng nữa của con trẻ đó chính là rất thích chứng tỏ mình và muốn trở thành người lớn. Khi con cứng đầu không muốn nắm tay mẹ qua đường, chị em hãy tận dụng điều này, đổi vị trí cho con, "đóng vai" mình là một người cần được con bảo vệ, bé chắc chắn sẽ không bao giờ "bỏ rơi" mẹ đâu.


Trẻ có thể sẽ bị tổn thương nặng nề nếu bị mẹ ra hình phạt một cách quyết đoán, một số bé có tính cách cứng đầu sẽ càng phản ứng mạnh mẽ lại với mẹ hơn, không chịu thực hiện hình phạt. Để giải quyết vấn đề này, chị em hãy cho con có được quyền quyết định ngay cả trong hình phạt mà con sẽ phải đối mặt. Điều này khiến trẻ cảm thấy được tôn trọng và sẽ nhanh chóng thực hiện hình phạt mà bản thân đã chọn lựa một cách nghiêm túc.


Để một đứa trẻ ngoan ngoãn, vâng lời, mẹ hãy nhớ đừng nên cấm đoán mà hãy tìm cách động viên. Đưa ra những giải thưởng nho nhỏ sẽ khiến bé tích cực tập trung vào việc mình cần làm hơn và thực hiện chúng một cách nhanh chóng hơn.


(Theo Brightside)