Thân gửi các mẹ trong diễn đàn!


Mình năm nay 36 tuổi đã là mẹ của hai con bé lớn được 11 tuổi, bé hai được 6 tuổi. Mình xin chia sẻ cùng các bạn trên diễn đàn 3 cách rất đơn giản để giúp trẻ ngủ ngon giấc và sâu hơn.( đây cũng là kinh nghiệm từ chính mình thôi).


Khi con còn nhỏ thì hoạt động chủ yếu của con là giấc ngủ, vì thế để con ngủ sâu giấc mẹ thử làm theo cách sau


1./ Đừng cho con ăn quá no.


Ăn no vừa đủ sẽ giúp con dễ ngủ hơn và không bị thức giấc nửa chừng vì đói, người lớn mình cũng vậy ăn no sẽ rất khó ngủ, nên hãy tưởng tượng xem bạn mất bao nhiều thời gian dỗ dành ru con ngủ mà ngủ được một tý bé đã dậy ngay, vậy là bạn lai phải ru ngủ lại từ đầu. Vì thế bạn nên cho bé ăn hoặc bú trước khi ngủ.


2./ Nghe nhạc khi ngủ.


Nghe nhạc cũng là cách giúp ngủ ngon hơn, ngay từ khi mình mang bầu cũng hay nghe nhạc , vì âm nhạc góp phần kích thích não bé phát triển. Nên muốn trẻ ngu ngon hơn thì bạn nên mở nhạc nhẹ (có thể là những bài hát ru, hay những bản nhạc ghi ta không lời )cho bé nghe khi bắt đầu ngủ, chắc chắn bé sẽ ngủ ngon hơn và lại còn quen giấc có nhạc sẽ ngủ nữa đó mẹ nhé!


3./ Tắt đèn khi ngủ.


Để tạo không gian ngủ tốt hơn cho con yêu , bạn nên tắt đèn khi con ngủ vào ban đêm.Nhưng bạn cũng có thể bật đèn ngủ và như thế sẽ tạo thói quen cho bé khi ngủ là bé sẽ biết đã đến giờ đi ngủ.


Đấy là 3 cách rất đơn giản mà lại hiệu quả cho giấc ngủ con yêu của bạn, mình đã làm cho con yêu nhà mình thấy rất hiệu quả. Chúc các bé nhà bạn luôn có giấc ngủ ngon hơn để thật tỉnh táo khi mỗi sáng mai thức đậy đón nhận một ngày mới tràn ngập yêu thương và hạnh phúc.