Ôi may quá các mẹ ạ, chúc mừng các bác sĩ và gia đình nhé. Mẹ tròn con vuông là tốt rồi ạ.



webtretho


Ảnh:VOV



Các y, bác sỹ của Trạm Y tế xã Na Tông, thuộc Trung Tâm Y tế huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) vừa thực hiện cấp cứu thành công cho một ca sinh nở ở giữa rừng trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn.



Trao đổi với phóng viên VOV, ông Vì Văn Biến - Chủ tịch UBND xã Na Tông, huyện Điện Biên cho biết, khoảng 16h chiều 27/2, UBND xã nhận được thông tin một sản phụ cư trú tại địa bàn bản Sơn Tống đau đẻ ở giữa rừng.



Sản phụ là Vừ Thị Nhìa (SN 1989), cư trú tại bản Sơn Tống, xã Na Tông. Sáng cùng ngày, khi chị Nhìa thấy mỏi lưng thì gia đình đã đưa đến trạm y tế nhưng do đường sá đi lại khó khăn nên chị Nhìa bị vỡ ối dọc đường tại điểm cách trạm y tế xã gần 20 km, là khu vực đường mòn bên bìa rừng.



webtretho


Các bác sĩ đã kịp thời đến giúp sản phụ sinh con an toàn - Ảnh: VOV


Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã thông báo cho các y, bác sỹ của Trạm Y tế xã Na Tông phối hợp cùng lực lượng Biên phòng đóng chân trên địa bàn di chuyển bằng xe máy đến nơi sản phụ đau đẻ.



Dù vị trí sản phụ cách trung tâm xã gần 20km đường rừng núi di chuyển rất khó khăn, song với tinh thần khẩn trương, các y, bác sỹ đã kịp thời có mặt cấp cứu, đỡ sinh thành công cho bệnh nhân.


Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, chị Nhìa đã sinh một cháu trai, nặng 3kg. Hiện, mẹ con chị Nhìa đang được chăm sóc tại Phòng khám đa khoa xã Mường Nhà; sức khỏe hai mẹ con ổn định.



webtretho


Hiện tại sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ đều ổn định - Ảnh: VOV


Ông Vì Văn Biến, Chủ tịch UBND xã Na Tông, huyện Điện Biên, cho biết thêm: Cán bộ Trạm Y tế xã và Bộ đội Biên phòng Mường Nhà đã rất khẩn trương cấp cứu cho sản phụ được mẹ tròn con vuông để đem niềm vui lớn cho gia đình chị Nhìa và bà con dân bản.



Chính quyền và nhân dân địa phương rất cảm kích việc làm trách nhiệm, y đức của cán bộ y tế và các chiến sĩ biên phòng.


------


Tổng hợp: Nhandan, VOV