Nhăn trán là vấn đề to tát bởi chúng là tác nhân làm ta già hơn chục tuổi. Vậy nên thay vì sử dụng công nghệ, các phương pháp thẩm mỹ, phẫu thuật... chị em nên học ngay mát- xa để tiêu diệt và giảm nhăn ngay từ bây giờ.



Những nếp nhăn trán sẽ chẳng còn khiến bạn già nua, trả lại thanh xuân cho bạn tốt hơn hết. Và đây là cách mát-xa đơn giản nhất đẩy lùi trán nhăn:



Cách 1:
Nếu bạn biết nếp nhăn khiến da bạn "xệ" xuống theo đường nào, thì hãy đẩy nó lên theo hướng ấy.



Bạn dùng đầu ngón tay massage từ vùng chân mày ngược lên trên đến phần chân tóc để đẩy lùi nếp nhăn đi, năng làm theo cách này, da sẽ giảm hẳn nhăn nheo rõ rệt sau một thời gian.






Cách 2: Làm nóng, lưu thông khí huyết vùng da nhăn nheo.



Việc thúc đẩy lưu thông máu là cách chuyên gia và các thầy thuốc Đông y luôn khuyến khích bạn nên làm, vì điều này sẽ giúp cho vùng da bạn được thư giãn, lưu thông khí huyết, giúp da hồng hào và giảm cả nhăn nheo đang "chất chứa".



Đầu tiên đưa hai bàn tay, lòng bàn tay hướng vào trong đến ngang trán và nhẹ nhàng di chuyển sang hai bên đến khi xuất hiện cảm giác nóng. Đây chính là cách đánh thức làn da, lưu thông máu hiệu quả nhất.






Cách 3: Kéo dãn làn da nhẹ nhàng như một chiếc "bàn ủi".



Một động tác massage xen lẫn thư giãn, xả stress hiệu quả mà các nếp nhăn gấp từ nông đến sâu dần dần giãn ra chỉ bằng cách mát-xa.



Bạn dùng ngón tay trỏ day huyệt thần đình tại vùng chân tóc rồi từ từ ấn đến huyệt ấn đình trung tâm giữa 2 chân mày theo hướng lên xuống, day tròn đến huyệt thái dương theo chiều kim đồ hồ khoảng 3 phút. Không bao lâu bạn sẽ khắc phục trán nhăn nheo, và đặc biệt giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.





Cách 1 và 3 kết hợp.




Ngoài ra thì bạn nên:



Thoa tinh dầu, vitamin E với mật ong hoặc kem dưỡng trong khi mát-xa, để đạt hiệu quả tốt hơn. Lặp lại các động tác khoảng 10 phút, sau đó rửa mặt sạch.


Bổ sung vitamin, đặc biệt là vitamin E có trong các thực phẩm như giá đỗ, lạc, vừng, đậu tương, hạt hướng dương hay mầm lúa mạch, bổ sung collagen hay ăn nhiều hoa quả, rau xanh giúp tổng hợp collagen tốt hơn, uống nước đầy đủ...


Thường xuyên thoa kem chống nắng: Tưởng không mấy liên quan, nhưng lại là biện pháp hữu hiệu nhất giúp da khỏe mạnh, ngăn tình trạng lão hóa da tốt hơn bất cứ mỹ phẩm nào.





Tổng hợp.