(Dân trí) - Sự việc thương tâm xảy ra vào đầu giờ chiều nay, 12/5. Hai mẹ con chị Thủy tình cờ phát hiện xác cháu bé khi đang mót rác trên phố Lê Duẩn, Hà Nội.


Thông tin ban đầu cho biết, vụ việc được phát hiện bởi hai mẹ con cháu Thuỷ (thường trú tại Nga Sơn, Thanh Hoá) làm nghề nhặt rác.


Như mọi ngày, hai mẹ con chị Thủy cùng nhau đảo qua nhiều khu phố để nhặt rác. Vào khoảng 13h30 chiều nay, hai mẹ con tìm đến các thùng rác quanh công viên Thống Nhất. Bất chợt, Thủy nghe thấy tiếng hét thất thanh của mẹ, chạy đến, em nhìn thấy xác một cháy bé sơ sinh nam, còn nguyên cuống rốn, được gói trong một chiếc túi nilon màu xanh.


Ngay sau khi nhận được tin trên, cán bộ CAP Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) đã phối hợp với cơ quan chức năng đưa đứa trẻ sơ sinh vào chôn tại nghĩa trang Văn Điển. Công việc điều tra đang được tiến hành.


Đây là sự việc tương tự thứ 2 được phát hiện tại khu vực này trong thời gian ngắn trở lại đây. Trước đó, vào tháng 2/2009, người dân cũng phát hiện xác một cháu bé dưới hồ của công viên Thống Nhất.


Phúc Hưng