Có nhà ai như nhà em không ạ!



Bé nhà em ít ăn cơm và bữa ăn chính thôi, chứ còn đồ ăn vặt thì măm măm miễn chê. Chồng em lại chiều con vô đối nên mỗi lần con bỏ cơm lại bảo “Thây kệ đi, con nó thích ăn gì cho ăn, giờ ép mà nó không ăn, sợ ăn thì cũng vậy”. Em cũng bất lực đành để bé ăn được bao nhiêu ăn nhưng đúng là không an tâm khi cho con ăn vặt. Trẻ con có bao giờ thích món bổ đâu, toàn ăn món độc hại hoặc không có chút dinh dưỡng gì. Thế nên mới biết được vài món ăn vặt chuẩn vị các bé em mừng húm.



Thường thì bé nào cũng thích ăn vặt. Nếu muốn các món con ăn có thêm dinh dưỡng vừa bổ não, vừa tốt cho sự phát triển chiều cao của bé thì các mẹ thử tìm các món này cho con ăn xem sao nha:



1. Hạt dẻ



webtretho



Hạt dẻ có hàm lượng chất béo thấp nhất, hàm lượng tinh bột cao nên nếu dùng nó làm thực phẩm cho bữa ăn dặm của con thì bé sẽ có thêm năng lượng hoạt động. Ngoài ra, trong tất cả các loại hạt thì chỉ duy nhất hạt dẻ là chứa hàm lượng vitamin C đáng kể, có thể bắt kịp với cà chua, giúp trẻ có thêm sức đề kháng. Đặc biệt, trong hạt dẻ còn có các axit béo không bão hòa như Omeaga-3 và phốt pho giúp trẻ phát triển trí não. Do đó, nếu con thích ăn vặt thì trong bữa ăn dặm, mẹ có thể cho con ăn một ít hạt dẻ. Thậm chí, trong bữa ăn chính, có thể kết hợp hạt dẻ vào các món ăn mặn cũng rất kích thích vị giác.



2. Thịt bò khô



webtretho



Thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao, rất phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ. Trong thịt bò chứa một lượng lớn protein cùng các khoáng chất rất có lợi cho cơ thể trẻ nhỏ. Cha mẹ thỉnh thoảng cho con ít khô bò ăn vặt trong bữa xế sẽ giúp cải thiện trí nhớ và tăng chiều cao trẻ.



3. Rong biển



webtretho



Rong biển là một đồ ăn nhẹ phổ biến và vô cùng linh hoạt trong cách chế biến. Hiện nay có nhiều vị rong biển ăn liền được biến tấu rất phù hợp với khẩu vị của các bé. Bố mẹ có thể mua cho con ăn vặt mà không lo con mình bị thiếu hụt dinh dưỡng đâu nhé. Rong biển vốn giàu chất dinh dưỡng như axit linoleic và lecithin. Ngoài ra, rong biển còn chứa lượng i-ốt đáng kể rất cần trong giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ những năm đầu đời và trong thời gian học tập cật lực. Trẻ ăn rong biển không chỉ thông minh mà còn có thể đạt được chiều cao đáng mơ ước.



4. Phô mai



webtretho



Phô mai rất có lợi sức khỏe của mọi người nói chung và với trẻ nhỏ nói riêng. Với hàm lượng canxi, protein cao cùng một số chất dinh dưỡng khác, pho mai rất thích hợp để dùng làm món ăn vặt cho trẻ giữa buổi ăn chính. Ngoài ra, một số loại phô mai còn bổ sung vitamin D và dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất béo. Tuy nhiên, để phomai thật sự tốt cho sức khỏe của trẻ, bố mẹ lưu ý cách cho ăn phù hợp:



- Ăn vừa đủ: Ăn phô mai quá nhiều có thể làm tăng chất béo bão hòa và hàm lượng natri cao và gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Trung bình một lần ăn khoảng 28 – 57g phô mai tùy thuộc vào từng loại khác nhau.



- Phô mai bảo quản nhiệt độ phòng sẽ cho hương vị thơm ngon nhất.



- Phô mai tươi chứa vi khuẩn có lợi cho đường ruột, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng ở những người bị suy giảm hệ miễn dịch.



- Đa dạng bữa ăn của con bằng các món chế biến từ phô mai như bánh mì nướng phô mai, thịt cuộn nấm phô mai, bánh chuối nướng phô mai...



5. Sữa chua



webtretho



Nếu có một món phù hợp nhất để mẹ cho con ăn mỗi ngày mà không sợ quá nhiều thì đó chỉ có thể là sữa chua. Trung bình, một hũ sữa chua chứa đến 275mg canxi. Do vậy, đây là món ăn vặt rất có lợi cho quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ. Đặc biệt, sữa chua còn là nguồn cung cấp protein dồi dào. Protein trong sữa chua có hai loại là whey (váng sữa) và casein. Trong đó, có đến 80% protein trong sữa chua thuộc nhóm casein. Casein có thể làm tăng sự hấp thu khoáng chất như canxi, phốt pho.