Theo khuyến cáo của chuyên gia, có 5 món ăn cha mẹ tuyệt đối không cho con ăn sáng để tránh gây tổn hại sức khỏe trẻ.



webtretho



Gần đây, một trẻ em lớp 2 vào lớp học thêm hè. Chỉ sau 2 giờ đến lớp, mặt bé đột nhiên tái xanh. Giáo viên phải đưa bé đến bệnh viện. Kết quả kiểm tra cho thấy, bé này bị hạ đường huyết do nhịn ăn sáng. Được bác sĩ hỏi kỹ, bé bảo là vì muốn được ngủ lâu hơn nên trễ giờ ăn sáng. Thêm nữa, bố mẹ bé đi làm nên cũng không kịp thời gian để chuẩn bị bữa sáng cho con. Liên tục vài ngày nhịn ăn sáng khiến cho lượng đường trong máu giảm. Điều này có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, giảm khả năng miễn dịch, ảnh hưởng đến kết quả học tập, thể chất và tinh thần của bé.



Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng trong ngày. Cha mẹ tuyệt đối không để trẻ nhịn ăn. Bên cạnh chú trọng bổ sung những món ăn giàu dinh dưỡng, cha mẹ cũng lưu ý có những món tuyệt đối không nên cho con để tránh gây hại cho thể chất và não bộ.



Dưới đây là danh sách 5 món ăn theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng không phù hợp để có mặt trong bữa ăn sáng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.



1. Thức ăn qua đêm



Trong 3 bữa ăn của gia đình, có lẽ thực đơn phong phú nhất là bữa tối. Bởi vì bố mẹ có thời gian chuẩn bị sau giờ làm, nhiều mẹ sẽ làm nhiều để dành cho bữa sáng hôm sau, thậm chí là đến trưa hôm sau.



Điều này rất tiện lợi, nhưng hoàn toàn không lành mạnh. Bởi vì những món ăn để qua đêm rất dễ sinh ra vi khuẩn, ngay cả khi thức ăn đã được đưa vào tủ lạnh. Dạ dày của trẻ tương đối yếu, nếu tiêu thụ thức ăn qua đêm có thể dẫn đến viêm dạ dày ruột.



2. Khoai lang



webtretho



Một số người nghĩ khoai lang là ngũ cốc thô, ăn khoai lang sẽ tốt cho sức khỏe. Thậm chí, nhiều người chỉ ăn một củ là đủ cho khẩu phần bữa sáng. Đặc biệt nó cũng tiện lợi khi đi làm. Mặc dù khoai lang tốt, nhưng không nên chỉ ăn khoai lang trong buổi sáng. Bởi vì hàm lượng chất xơ cao có trong khoai lang có thể gây rachứng đầy hơi đường ruột. Điều này sẽ gây ợ nóng trong một thời gian dài.



3. Trứng chín nửa



webtretho



Trứng là món ăn có phổ biến trong các bữa ăn sáng. Nó cũng thích hợp để cho trẻ ăn sáng, tuy nhiên sẽ hết sức sai lầm nếu để trẻ ăn trứng chín một nửa.



Thực tế, loại trứng này không được khuyến khích cho trẻ ăn. Giá trị dinh dưỡng của nó không cao, không có lợi cho sự hấp thụ của cơ thể, vi khuẩn trong trứng chưa bị tiêu diệt hoàn toàn, rất dễ gây nhiễm trùng. Vì sức khỏe của trẻ, cha mẹ tuyệt đối không nên cho con ăn món này.



4. Thực phẩm đông lạnh, thực phẩm tiện lợi



Một số gia đình sẽ có thói quen dự trữ mì ăn liền hoặc những thực phẩm đông lạnh vì nó tiện lợi để nấu vào buổi sáng, thậm chí các món đó còn có hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, về lâu dài, sự tổn hại sức khỏe là điều khó tránh. Bởi vì những thực phẩm đông lạnh, thực phẩm tiện lợi có chứa một lượng lớn chất bảo quản. Thêm nữa,hương vi thơm ngon có thể kích thích cơn thèm ăn của trẻ. Điều này sẽ khiến trẻ ăn ít, thậm chí là bỏ bữa trong bữa ăn trưa.



5. Uống sữa



Ngoài trứng, sữa cũng được xếp vào danh sách những thực phẩm phổ biến trong bữa ăn sáng của trẻ. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, sữa nguyên chất là tốt cho trẻ trong bữa sáng. Tuy nhiên, vị sữa này thường các bé không thích và không muốn uống. Do vậy, cha mẹ thường thay thế bằng sữa chua hoặc các sản phẩm từ sữa để kích thích vị giác cho bé ngon miệng hơn.



Thực tế, đây là một điều hết sức sai lầm. Bởi vì, những loại thức uống này có chứa nhiều đường, chất phụ gia, trong khi đó hàm lượng protein lại thấp. Không chỉ không bổ dưỡng, mà nếu uống nhiều còn gây hại sức khỏe.



Trên đây là 5 thực phẩm cha mẹ nên chú ý không cho con ăn sáng. Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng, hãy vì sức khỏe của con mà chuẩn bị cho con bữa ăn thật chỉn chu, lành mạnh nhé mẹ.



Nguồn: Sohu