Em lập topic này để các chị em cùng chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm. Riêng em thì chưa có baby nhưng mấy chị nhà em thì có hết rồi, em thấy các mẹ trên đây hay than "ngực xệ - eo to" sau khi sinh nên muốn chia sẻ tý kinh nghiệm làm đẹp mà em thấy mấy bà chị nhà em hay làm cho mọi người, sẵn tiện thu nhập thêm kiến thức để sau này đỡ "bỡ ngỡ" :>



Các mẹ sinh song sức khoẻ cũng yếu và phải chăm con nhỏ nên rất bận rộn, mẹ nào may mắn thì có chồng hoặc gia đình giúp nhưng còn không hết việc nói chi những mẹ có chồng đi làm xa hoặc ở xa ông bà thì càng vất cả hơn. Nhưng dù vậy, chúng ta cũng nên chăm sóc đến bản thân, hy sinh vì con là 1 điều tuyệt vời nhưng các mẹ đừng bỏ bê bản thân nhé!



Việc đầu tiên trong quá trình "tút tát nhan sắc" chính là TƯ TƯỞNG. Chúng ta đã được nghe và thấy rất nhiều những "hot mom" sau sinh vẫn dáng chuẩn như hồi con gái, có thể chúng ta sẽ chép miệng "người ta có tiền mà". Sự thật là vẫn có những cách ít tốn kém và không chiếm quá nhiều thời gian của các mẹ đâu, dĩ nhiên hiệu quả mang lại đôi khi sẽ chậm hơn "hot mom" 1 tý nhưng hãy tin tưởng "có công mài sắt có ngày nên kim".



Hãy thay đổi quan niệm trước tiên, có con không đồng nghĩa với sồ sề và luộm thuộm. Các mẹ nên nhớ rằng, chìa khoá mở ra vẻ đẹp của 1 người phụ nữ chính là sự tự tin! Chúng ta là người thấy rõ nhất những thay đổi dù nhỏ của cơ thể nhưng người khác sẽ không để ý đến điều này quá nhiều nên đừng luyến tiếc số đo thời con gái, chỉ cần giữ cho cơ thể trông tương đối gọn gàng là được.



Tiếp theo, hãy sắp xếp lại thời gian và chăm con 1 cách khoa học. Dù thế nào, các mẹ cũng cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày cho bản thân nhé!



Phụ nữ sau sinh thường gặp rất nhiều vấn đề nhưng có 3 trường hợp cơ bản mà em nghĩ là phần đông các chị đều gặp phải:



1. Vòng 1 chảy xệ, kém săn chắc



5 phút đầu tiên hãy dành cho đôi gò bồng đảo. Như đã nói, hãy thay đổi tư tưởng. Theo em được biết, có đến 45% phụ nữ sau sinh có hiện tượng chảy xệ, nhão ở vòng 1. Vì vậy, chúng ta không phải trường hợp duy nhất, đừng quá khủng hoảng vì điều này. Các mẹ thử lên google seach những cái tên như Kate Upton, Irina Shayk, v.v họ đều là những siêu mẫu có vòng 1 khá là "chảy". Đó là điều hết sức bình thường. Các mẹ cũng biết ngực chúng ta nếu đã đầy đặn chắc chắn phải có độ chảy, giống hình giọt nước vì vậy mức độ chảy xệ không hẳn là lý do khiến vòng 1 của chị em trông "thảm hại" đâu. Nguyên nhân chính là do ngực bị xẹp, nhão và tin mừng là điều này hoàn toàn có thể khắc phục! Hãy nhìn những thiên thần Victoria's Secret khi cởi bỏ áo push up thần kỳ của hãng đồ lót danh tiếng này, vòng 1 của họ khiêm tốn đến mức không có mỡ để mà chảy nữa, tụi mình có là mừng rồi, các mẹ nhỉ?!
O:-)



Theo tuổi tác, quy luật của lão hoá vẫn sẽ kéo đôi gò bồng đảo ấy xuống 1 tẹo và chỉ có phẫu thuật mới nâng nó lên được thôi. Việc chúng ta có thể làm là khiến cho nó săn chắc, độ săn của ngực sẽ lấn át được độ chảy, vẫn mãn nhãn như thường!



Em thấy các chị nhà em thường massage ngực khi tắm, các chị lưu ý không nên xối trực tiếp vòi sen lên ngực và đừng dùng nước quá nóng vì nhiệt độ cao sẽ làm các cơ teo lại.



Tập thể dục săn ngực là cách đơn giản nhất, các chị có thể chống đẩy (chú ý làm từ tốn và điều hoà nhịp thở chứ đừng hùng hục như đàn ông nhoa~ ).



Với các chị cho con bú, nhớ mặc áo lót chứ đừng "thả rông", ăn uống đầy đủ và đừng giảm cân nhanh. Cũng nên cai sữa cho con đúng hạn, em nghe nói là trong 6 tháng đầu. Đừng cai quá trễ!



Mẹ nào biết thêm thì chia sẻ chứ em cũng ít kinh nghiệm, chỉ phác thảo được nhiêu đó!
/:)



2. Vòng 2 bị tích mỡ



5 phút tiếp theo dành cho vòng 2. Đừng luyến tiếc eo con kiến thời còn son, việc vòng 2 tăng thêm vài cm so với thuở hoàng kim vẫn không là vấn đề gì bởi chỉ có chúng ta mới phát hiện ra điều đó, người ngoài không bao giờ để ý quá kỹ như vậy và ngay cả với những anh chồng dễ chịu thì bụng vợ mình có thêm vài cm mấy ổng cũng không phiền lòng. Nhưng đó là trường hợp tăng thêm vài cm, còn tăng quá nhiều? Nhất định phải giảm, bởi nếu không giảm thì các chị có thể mang cái bụng đầy mỡ đó suốt về sau, chỉ là đừng cố vắt sức mình để lấy lại số đo vàng, hãy cố gắng vừa sức cho vòng 2 trông tương đối là được.



- Ăn uống điều độ: các mẹ cho con bú thường cố ăn nhiều để có sữa, nhưng đó không hẳn là cách hay. Cứ ăn uống bình thường, đừng cố ních quá nhiều thực phẩm, quan trọng là hãy ăn thật nhiều rau xanh (hãy tham khảo trước các tiền bối xem là các mẹ cần tránh loại rau nào để không bị tắt sữa) và uống nhiều nước. Đó là công thức chung cho những ai muốn giảm cân.



- Tập thể dục: chỉ cần 5' NHẢY DÂY thôi các mẹ sẽ thấy hiệu quả đấy!



- Đeo gen bụng (vụ này thì em không có kinh nghiệm, mẹ nào biết chia sẻ nhá!)



3. Rạn da



Có 1 điều các mẹ cần biết, rạn da không thể chữa khỏi hoàn toàn nếu không có sự can thiệp của phẫu thuật, các mẹ có thể mua thuốc bôi để làm nó mờ nhưng vấn đề này em không rành vì mấy chị nhà em không bị rạn. Em thì bị rạn da mông từ hồi dậy thì, rạn khá nhiều nhưng em không để tâm lắm, đến giờ em vẫn thấy điều đó là bình thường chứ không bôi cái gì cho nó mờ hết.



Các mẹ lên mạng seach "Love Your Lines" hoặc "A Beautiful Body", đó là 2 dự án rất hay về những vết rạn da và cơ thể của các bà mẹ sau khi sinh. Họ không hoàn hảo nhưng đều rất quyến rũ theo cách của riêng mình.



Nếu có thể, hãy giữ những vết rạn ấy lại vì chúng không bao giờ xấu xí cả. Đó là dấu ấn, là những huân chương cho sự vất vả và hy sinh của hành trình làm mẹ mà, phải không?!
:x



Cuối cùng, hãy đầu tư 1 chút cho quần áo. Đầm suông chữ A là 1 trong những lựa chọn khá ổn.



P/S: Các mẹ có thể sẽ hơi thất vọng vì những gì em nói khá mơ hồ, lan man và không chỉ ra cách gì mới mẻ. Nhưng em vẫn muốn nói, bí quyết mà em muốn chia sẻ chính là "Thay đổi tư tưởng, tự tin và đẹp theo cách của 1 người phụ nữ!" Đừng nhìn những bức hình được photoshop nuột nà của những cô mẫu, của Ngọc Trinh hay ai khác mà hãy nhìn chính bản thân mình trong gương và quyết tâm thay đổi!