Trước hết mấy chị xem qua những tấm hình gây shock này nha, ko đâu xa, em dẫn chứng luôn hình da của 1 người Châu Á mà có lẽ ai cũng biết anh này:






Mấy chị nhìn hình này có thể sẽ nghĩ đây là 1 người lao động bình thường, kiểu dầm mưa dãi nắng, lại là đàn ông ko chăm sóc nên da đen sạm, chỗ trắng chỗ đen không đều màu (nhìn như lang ben hay bệnh bạch biến) thế thì cũng ko có gì lạ. Nhưng có ai nhận ra đây là nam diễn viên Lương Gia Huy của đài TVB mà nhà nhà đều quen mặt trên các phim Hongkong ko? Anh này vì đang quay 1 bộ phim có cảnh ngoài trời nên đã phơi mặt suốt 6h dưới cái nắng 40 độ dẫn đến bị tổn thương nặng, cháy nắng, phồng rộp và ửng đỏ.





Và đây là tình trạng da của ảnh sau một thời gian ngắn phục hồi. Có thể thấy vùng da quanh miệng đã đều màu trở lại và sáng lên đáng kể, các vùng da tối sậm xung quanh đang thu hẹp dần.





Còn đây là hình của 1 bác tài xế làm việc 7h/ngày trong 30 năm liên tục. Do tính chất công việc của tài xế phải ngồi 1 bên xe, nên nửa bên mặt tiếp xúc với nắng trở nên chảy xệ, nếp nhăn sâu như người 90 tuổi, trong khi da nửa bên mặt còn lại vẫn phù hợp với độ tuổi U70 của bác. Bác sỹ kết luận tia UVA và UVB từ mặt trời đã phá hủy collagen làm cho da lão hóa trầm trọng. 30 năm không bôi kem chống nắng, hậu quả là già đi 20 tuổi.



Đọc đến đây, vài chị sẽ nghĩ "vậy cứ bôi là được chứ gì", nhưng vấn đề là nếu bôi sai cách hoặc chọn sai loại kem chống nắng thì không có tác dụng gì cả. Như những hình này:






Bằng những dụng cụ phân tích đặc biệt, các chuyên gia đã cho thấy da có thể bị tổn thương như thế nào nếu không bôi kem chống nắng. Cụ thể như trường hợp chị này thì có thể bị các đốm tàn nhang khắp mặt, có khả năng kéo lại gần nhau tạo thành vết nám. (Mấy chị có thể xem clip bên dưới để hiểu rõ hơn)





Cô bé này đã bôi kem rồi, nhưng như đa số chúng ta, chỉ bôi cho có chứ không quan tâm kem có đều hết mặt chưa, có đủ liều lượng ko. Kết quả là dưới các thiết bị phân tích, lộ rõ 2 vùng da: màu tối là những chỗ đã được an toàn dưới nắng, còn màu sáng là những chỗ vẫn bị tấn công như thường.




Qua các thiết bị phân tính, mấy chị có thể thấy toàn bộ gương mặt của cô này đều đã được bảo vệ hoàn hảo vì bôi đủ liều lượng (dù làm mặt cổ trắng ra).



Xem thêm clip này để biết da mình sẽ có nguy cơ tổn thương như thế nào nếu không bôi kem chống nắng nhé.





Mấy chị lại nghĩ trắng toát thế này thì sao mà bôi? Nhiều thế này sao mà bôi, trong khi phải trang điểm? Lại còn nhờn bla bla.. Ok em sẽ chỉ cách mấy chị khắc phục hết những điều này, và cả cách dùng như thế nào, liều lượng bao nhiêu cho đủ, ở bài sau nha, dài quá rồi :D