Hạnh phúc của người phụ nữ suy cho cùng cũng chỉ là yêu và được yêu. Nhưng để có được điều đó, bản thân họ phải biết yêu chính mình trước đã. Giả như ngay cả họ còn thấy chán ngán với bản thân thì làm sao mong chờ được người khác yêu thương, đừng nói đến là hạnh phúc, mà đến cơ hội trong công việc cũng sẽ chẳng có. Vậy đấy, dù chẳng dễ dàng gì nhưng tôi đã phải quyết định chia tay…



Tại sao tôi phải chi tay? Và cái gì là thứ tôi đã dứt khoát vứt bỏ?



Thú thật, trước đây tôi từng là một cô gái vô cùng tự tin và năng động. Dù sinh hoạt ở môi trường nào, tôi cũng chẳng ngại thể hiện bản thân. Không quá nổi bật, nhưng tôi luôn để lại cho người khác một ấn tượng về sự bản lĩnh, tự tin, và tinh thần luôn tràn đầy năng lượng. Vậy mà chỉ sau khi lập gia đình được một năm, tôi trở thành một con người hoàn toàn khác, không còn thiết tha với việc gặp gỡ bạn bè, luôn mất tự tin khi đứng trước đồng nghiệp, ngại giao tiếp và thường xuyên né tránh những buổi họp mặt. Và kết quả sau đó thế nào chắc các bạn cũng đoán được rồi đấy. Mọi mối quan hệ đều vào trạng thái đóng băng, công việc không có thăng tiến, và đỉnh điểm là sự lạnh nhạt của chồng. Nếu bạn là một người từng có tất cả những gì gọi là lợi thế, bản lĩnh, cơ hội, may mắn rồi bỗng một ngày nhận ra mình không còn những thứ đó thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? Liệu bạn sẽ dứt khoát vứt bỏ những gì đã khiến bạn trở nên yếu thế, hay tiếp tục chấp nhận những gì đang xảy ra với mình? Tôi lựa chọn chia tay…chia tay những thứ đã khiến tôi mất đi sự tự tin và bản lĩnh của mình, tôi muốn lấy lại những gì tôi từng có và tôi xứng đáng được có: hạnh phúc, sự nghiệp, bạn bè. Và bạn biết không, những thứ khiến cuộc sống của tôi xuống dốc như thế chẳng phải là cái gì xa lạ đâu, đấy chính là những thói quen xấu mà nó đã ám vào tôi lúc nào không biết làm cho sức khỏe và ngoại hình của tôi xuống dốc không phanh. Tuy nhiên, thứ khiến tôi nặng nề nhất chính là những vết sẹo lồi trên cánh tay và đầu gối do một lần bị tai nạn gây ra. Tôi đã luôn tự ti mỗi khi mang những vết sẹo ra khỏi nhà, nó khiến tôi không còn muốn gặp gỡ và thể hiện mình quá nhiều với mọi người. Chia tay sẹo chính là quyết định khiến tôi hạnh phúc nhất lúc đó.





Tôi đã chia tay sẹo như thế nào?



Nếu chị em nào từng/đang có sẹo thì sẽ hiểu rằng việc loại bỏ sẹo hoàn toàn khỏi cơ thể là điều vô cùng vất vả. Ai có điều kiện, thì có thể tìm đến các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ sẹo, đơn giản hơn dùng các thực phẩm tự nhiện để điều trị. Nhưng bản thân tôi là một người rất sợ bước chân vào bệnh viện, chính xác hơn là việc điều trị bằng máy móc, thuốc men làm tôi cảm thấy không thoải mái. Do đó dù có điều kiện, nhưng tôi không ưu tiên cách này lắm. Thế là tôi lân la lên các trang mạng tìm hiểu về việc sử dụng các thực phẩm tự nhiên để làm mờ sẹo. Ban đầu thì tôi cảm thấy cách này khá ổn, vừa tiết kiệm lại vừa đảm bảo sức khỏe, không đau đớn gì hết, nhưng phải thử rồi mới thấy thực tế không đơn giản vậy. Việc sử dụng các thực phẩm tự nhiên bôi lên người lại khiến cho người khác chú ý đến vết sẹo của tôi nhiều hơn, và tôi không dám mặc những bộ đồ màu sáng vì sợ dính màu vào quần áo. Thế là chỉ sau 1 tuần, tôi từ bỏ cách này, tôi đành phải hỏi những người xung quanh để nhờ chỉ giáo. May thay, chị bạn tôi làm cùng công ty đã chỉ cho tôi cách giải quyết sẹo lồi một cách nhẹ nhàng, miễn là tôi đủ kiên trì. Sản phẩm tôi được giới thiệu sử dụng là kem trị sẹo dermatix . Vì những vết sẹo của tôi là sẹo lồi và bằng khoảng đốt ngón tay cái, nên tôi dùng sản phẩm chừng 2 tháng thì thấy vết sẹo bắt đầu được cải thiện, kiên trì thêm một thời gian thì sẹo mờ dần. Điều làm tôi thích nhất khi dùng sản phẩm này là không để lại cảm giác dính nhớp, và tôi còn có thể sử dụng chung với kem chống nắng. Dù đây không phải là cách nhanh nhất để trị sẹo lồi, nhưng ít ra tôi cảm thấy thoải mái trong quá trình điều trị, và lấy lại được sự tự tin khi mà làn da đã mịn màng trở lại.


Từ khi chia tay với những thói quen có hại cho sức khoẻ như thức khuya, dùng đồ ăn dầu mỡ và nhất quyết chia tay những “điểm trừ” trên cơ thể như mỡ thừa, vết sẹo... cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi: xinh đẹp và quyến rũ hơn, tự tin và hạnh phúc hơn. Hy vọng câu chuyện của tôi có thể tạo động lực cho các chị em phụ nữ quyết tâm “hành động” để giành quyền làm chủ hạnh phúc của mình.


https://img.webtretho.com/images/sales/2014/loan.bui/sticky.pr/dematix.jpg