(Webtretho) Bạn đang yêu phải một gã lăng nhăng? Hết lần này đến lần khác bạn bị lừa dối nhưng vẫn hy vọng tình yêu chân thành sẽ khiến hắn ta thay đổi? Không đâu bạn à, trong trường hợp này bạn phải là người thay đổi và cứu mình trước nhất.



1. "Tôi đã làm gì sai?"


Thường khi biết mình bị lừa dối, điều đầu tiên bật ra trong đầu bạn là "Tại sao lại là mình? Mình đã làm gì sai nên anh ấy mới quen với người khác, đúng không?" Và câu trả lời thường là không!




Đừng đổ lỗi cho bản thân mình quá nhiều (Ảnh: Inmagine)



Phụ nữ thường có xu hướng tự trách mình khi mối quan hệ tình cảm tan vỡ. Khi người yêu bạn hẹn hò với người khác, ắt hẳn anh ta có lý do riêng để làm điều đó, nhưng không có nghĩa là lỗi nằm ở phía bạn. Nếu chuyện đã nhiều lần xảy ra, từng tự trách cứ bản thân, tìm cách cải thiện mình mà hãy nói rõ ràng với kẻ lăng nhăng kia về cảm giác của bạn, rằng anh ta không hề trân trọng bạn và bạn cần chấm dứt mối quan hệ này. Bạn phải dứt khoát và kiên định với quyết định cuối cùng, nếu không thì mọi chuyện sẽ chẳng có gì thay đổi và người chịu thiệt thòi tiếp tục chỉ có bạn mà thôi.



2. Tâm trạng đau buồn


Đây là thời điểm tồi tệ nhất trong quá trình "cứu lấy chính mình", nhưng bạn chỉ cho phép mình buồn trong vài ngày thôi nhé. Hãy làm những gì khiến bản thân thoải mái nhất, suy nghĩ rằng hắn ta mới là kẻ đáng thương vì đã mất đi người yêu hắn thật lòng, còn lại chỉ là sự giả dối và hời hợt bên ngoài. Đừng tiếc nuối kẻ không trân trọng bạn, vì bản thân bạn và những người yêu thương bạn thật lòng không cho phép điều đó.



Bạn cũng thử áp dụng những kinh nghiệm truyền tay về cách vực dậy sau khi thất tình xem, lúc này sẽ rất hữu ích đấy.



3. Chấp nhận sự thật


Đây là bước tiến quan trọng. Một khi đã nguôi ngoai cơn đau buồn, bạn cần nhìn nhận một cách thành thực rằng bạn và anh ta đã hoàn toàn chấm dứt.



4. Tránh xa sự cám dỗ của chính bạn


Không thể trách việc bạn vẫn còn nhớ nhung người cũ. Thi thoảng bạn sẽ tự hỏi: "Một tin nhắn hỏi thăm đâu có gì ghê gớm phải không?" hay "Uống một tách cà phê với nhau sẽ không khiến mình mềm yếu đâu mà!". Nhưng đó chính là những dấu hiệu cho sự bắt đầu lung lay và có nguy cơ mềm yếu lại của chính bạn. Hãy cứng rắn lên và đừng để mình đi lại vết xe đổ.




Cần tỉnh táo để bạn không phải lặp lại sai lầm của quá khứ (Ảnh: Getty Images)



Trừ khi bản thân đối phương có dấu hiệu thật sự thay đổi, và bằng cách nào đó bạn kiểm chứng được thì hẵng suy nghĩ lại. Tuy nhiên để điều này xảy ra quả là rất khó vì "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời".



5. Bạn bè, người thân và tinh thần tích cực


Cách trả thù tốt nhất với kẻ đã phản bội là: hãy sống tốt hơn khi bạn không có anh ta. Hãy gặp gỡ bạn bè, chia sẻ cùng người thân và tự tìm cách khiến cho mình thật yêu đời. Chẳng có gì tuyệt vời hơn việc sau khi chia tay, bạn xinh tươi, quyến rũ và tự tin hơn hẳn so với lúc còn ở bên anh ta. Với bản chất khó thay đổi, người đàn ông ấy sẽ vẫn vất vưởng với những cuộc tình chóng vánh, thảm thương trong những mối quan hệ nửa vời và anh ta sẽ hoàn toàn tiếc nuối khi nhìn thấy người con gái từng yêu thương mình thật lòng sống yêu đời và tươi tắn đến thế. Đến thời điểm này chắc hẳn bạn cũng chẳng còn mong muốn trở về với con người bội bạc ấy nữa phải không?



Hãy lựa chọn cho mình một cánh cửa mới, đón nhận những cảm xúc mới và đừng quên những kinh nghiệm thực tế mà bạn đã trải qua. Hãy nhớ, không ai có quyền làm tổn thương bạn trừ khi bạn cho phép điều đó xảy ra.