Ngày anh gặp chị, khi đó vết thương lòng của anh chưa thực sự nguôi ngoai sau cú sốc bị cô người yêu bỏ rơi để chạy theo tình mới giàu có hơn mình. Lúc đó anh suy sụp đến mức còn lao xe đi trong đêm suốt 30 cây số chỉ để được gặp cô ta 1 lần. Anh si mê người đó đã 4 năm và anh từng nghĩ mình sẽ không sống nếu nếu mất cô ấy.


Nhưng chính chị đã vực anh dậy, chính chị cho anh biết cuộc sống còn có nhiều người tốt hơn và nhiều việc đáng làm thay vì ủy mị. Họ ở bên nhau được gần 3 năm thì anh rước chị về dinh. Lúc này anh mới thấy chị nói đúng, anh đã quên được tình cũ và toàn tâm toàn ý với người vợ hiền của mình.



Dù chị xinh đẹp, con nhà gia giáo từ bé được bố mẹ cưng chiều, nhưng chưa 1 lần chị than vãn kêu khổ hay ân hận khi lấy anh. Chị và anh ở bên nhau từ khi còn đi thuê căn phòng 7 mét vuông bé xíu chỉ đủ 1 chiếc chiếu và 1 chiếc bàn để ở sau cưới, còn giờ họ đã mua được 1 căn nhà rộng rãi thoải mái. Nhiều lúc anh thấy biết ơn vô cùng vì mình có 1 hậu phương vững chắc như chị ở bên.



Cưới nhau về gần 2 năm chị mới mang bầu được, khỏi phải nói khi ấy họ đã vui mừng hạnh phúc đến cỡ nào. Anh cưng nựng cô công chúa nhỏ ngay từ trong bụng mẹ, mỗi lần đi làm về anh đều vạch bụng chị lên rồi hôn hít trò chuyện với con khiến chị phải phì cười vì lời anh nói với con quá sến sẩm.


Sợ ảnh hưởng đến con hơn nữa sức khỏe vợ lại yếu nên gần như 9 tháng chị mang thai anh đã nhịn hẳn chuyện chăn gối. Nhiều lần chị lo sợ anh bí bách lại đi giải quyết nhu cầu bên ngoài nên chị thỏ thẻ:


– Hay em và anh làm tình nhé.


Anh nhìn chị mỉm cười:


– Thôi giữ cho con em à, anh chịu được mà. Hôn nhân có những thứ quan trọng hơn cả ham muốn tấm thường kia, em yên tâm anh sẽ không làm gì có lỗi với mẹ con em đâu. Em đừng lo.



Chị nhìn anh cười buồn nhưng lòng cũng trĩu nặng lắm, phụ nữ mà luôn đa nghi, đa cảm và cả nghĩ. Mọi chuyện dường như chẳng có gì đáng nói nếu như anh không gặp lại cô tình cũ trong 1 lần đi kí hợp đồng.



Cô ấy vẫn xinh đẹp như ngày nào thậm chí có phần quý phái hơn. Gặp lại cô ta anh vẫn chào hỏi bình thường, họ vừa hàn huyên chuyện cũ vừa hợp tác làm ăn. Khi anh đã có vợ và sắp làm bố thì cô tình cũ vẫn độc thân chưa thuộc về ai cả.


Gặp lại anh thấy anh phong độ và thành đạt nên cô ta lại xao xuyến. Cô ta thấy cô đơn và muốn được anh xoa dịu. Nhiều lần nhìn anh, cô tình cũ nghĩ:



– Em tin anh vẫn còn yêu em, chẳng qua anh đang cố gồng mình tỏ ra cứng rắn mà thôi. Cứ chờ xem rồi anh sẽ ngã vào tay em thôi, chưa gã đàn ông nào từ chối em cả, chỉ quan trọng em muốn hay không mà thôi.



Cô ta nhắn tin hỏi han quan tâm anh mỗi ngày, ban đầu anh cũng trả lời nhưng dần dần anh giữ khoảng cách. Càng thế cô tình cũ càng muốn chinh phục, rồi lần chị đọc được tin nhắn mùi mẫn mà cô bạn gái cũ của chồng nhắn nhắc lại chuyện xưa kia họ yêu nhau. Chị chỉ bặm môi rồi đưa điện thoại cho anh và lặng lẽ đi nấu cơm. Anh nhìn theo bóng vợ, thấy vợ hiền chẳng nói câu gì nhưng anh đoán chị đang khóc. Anh nhẹ nhàng đi tới ôm từ phía sau rồi nói:


– Đúng là dạo gần đây bọn anh có gặp lại nhau, nhưng chỉ là công việc thôi. Cô ta nhắn gì nói gì mặc kệ cô ta anh không quan tâm đâu, em đừng buồn lại ảnh hưởng đến con. Sống với anh bao năm em hiểu anh không có tính lăng nhăng mà.



– Em mong là như vậy, anh đừng để… em phải khổ tâm. Chúng ta sắp làm bố, làm mẹ rồi đấy.



– Anh biết rồi.



1 hôm cô tình cũ lấy cớ ốm nặng nhờ anh qua lấy tập tài liệu giúp. Anh vừa đến nơi đã thấy cô ta nằm bẹp dí hớ hênh trên ghế sô pha. Anh ái ngại tiến đến hỏi han thì cô ấy ôm chầm lấy anh hôn ngấu nghiến nồng nhiệt, rồi chủ động cởi bỏ chiếc váy ngủ xuống trước mặt anh:



– Em nhớ anh, đêm nay anh ở lại với em nhé. Em cô đơn lắm, em muốn mình lại bên nhau như năm xưa, em biết anh còn yêu em mà.



Anh đẩy cô ấy ra rồi bảo:



– Đúng là năm xưa anh rất yêu em, nhưng đó là chuyện của năm đó có hiện tại anh đã có gia đình.



– Có gia đình thì đã sao, em biết anh bị vợ bỏ đói lâu rồi, giờ em tự nguyện được bên anh chẳng lẽ anh không muốn gần em sao.



– Đúng là hiện tại em đẹp, em quyến rũ hơn vợ anh rất nhiều. Cô ấy mang bầu xong ngày càng sồ sề xấu xí, nhưng… anh lại yêu cái sự xấu xí đó. Anh xin lỗi, anh sắp làm bố rồi, anh không muốn sau này bị con gái mình khinh thường đâu, anh càng không thể làm tổn thương người phụ nữ đó được cô ấy quá đạo đức và tốt tính. Anh thực sự yêu mẹ con cô ấy rất nhiều, em mặc đồ vào đi, anh về đây.



Anh bỏ ra về để cô ta đứng như trời trồng bẽ bàng xấu hổ. Cô ta đã sai khi nghĩ rằng đàn ông nào cũng dễ bị cám dỗ lôi cuốn, càng sai khi nghĩ là đàn ông 1 lần yêu mình thì sẽ mãi yêu mình. Thời gian thay đổi và con người cũng sẽ đổi thay chẳng có gì là bền vững và mãi mãi cả.


Hôm đó ra xe anh mỉm cười rồi thở phào nhẹ nhõm khi biết mình đã làm đúng. Trên đường về anh ghé vào siêu thị mua đồ ăn rồi nấu cơm tối cho mẹ con chị. Tối đó anh nằm thủ thỉ:



– Giờ anh chỉ mong con gái mình khỏe mạnh và sớm ra gặp bố mẹ thôi. Anh yêu và biết ơn em nhiều lắm, cảm ơn em vì luôn bên anh, cho anh 1 mái ấm bình yên thế này.



Chị nhìn anh mỉm cười hạnh phúc, phụ nữ chỉ cần thế thôi. Họ đâu cần cái gì quá cao sang chỉ cần người đàn ông của mình luôn cố gắng và hướng về gia đình là đủ.


Hình ảnh chỉ nhằm mục đích minh họa




Mời bạn xem thêm những bài viết hay nhất:


http://www.webtretho.com/forum/f4639/so-ton-tien-me-gui-con-gai-8-tuoi-qua-cho-chu-hang-som-day-kem-mot-hom-phat-hien-thu-nay-tren-nguoi-con-moi-ta-hoa-2530751/


http://www.webtretho.com/forum/f4639/vo-chong-ly-than-ma-con-dau-bao-co-thai-me-chong-ta-hoa-khi-biet-duoc-am-muu-that-su-phia-sau-2530803/


http://www.webtretho.com/forum/f4639/dem-tan-hon-chong-lanh-cam-vo-buc-tuc-noi-gay-cung-phai-tan-hon-va-cai-ket-bat-ngo-2530392/



st