Là đứa con gái ngoan, học giỏi, xinh xắn nên Thư là niềm tự hào của vợ chồng Liên. Muốn con gái học hành thành danh vợ chồng Liên không tiếc tiền đầu tư cho con gái học hết thêm rồi gia sư các kiểu. Cũng may con bé rất ngoan, không bao giờ để bố mẹ phải thất vọng và đánh mắng lần nào cả. Với Liên, Thư như báu vật đời cô. Cô biết mai này nó sẽ thành tài, làm được việc lớn.



Thế nhưng 1 ngày con gái bỗng nhiên ốm, cô giáo chủ nhiệm phải đưa về nhà. Nhìn con mặt tái nhợt, nóng sốt các kiểu mà Liên xót con vô cùng. Chắc tại dạo này Thư hay học đêm để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi sắp tới. Nhìn con gái thế này Liên thương lắm, thôi thì Liên sẽ xin phép cho con bé nghỉ 2 hôm, nếu không đỡ phải đi viện chứ Liên sợ con làm sao lắm.



Chăm sóc, nấu cháo các kiểu cho con gái. Thấy chiếc cặp sách, bộ quần áo đồng phục của nó vẫn vứt ở xó nhà Liên đành dọn, đem đi giặt và bỏ đồ dùng học tập của nó ra. Nhưng vừa lôi hết đống sách vở Liên đã tái mặt, chết sững khi thấy vỉ thuốc ngừa thai khẩn cấp ở dưới đáy cặp. Cầm thứ kinh khủng đó lên Liên bủn rủn chân tay, giận tím mặt vì con gái mới 15 tuổi đã hư hỏng ngủ với trai rồi uống thứ này.



Không kìm chế được cơn tức giận, Liên ném vỉ thuốc vào người con gái rồi lôi nó dậy tát nó bôm bốp mà trách mắng, chửi bới.



- Mày giỏi lắm, tao cho mày ăn học tử tế vậy mà tý tuổi đầu mà đã học đòi yêu đương rồi lên giường ngủ với trai. Còn biết uống thuốc khẩn cấp nữa à, con với chả cái. Hôm nay tao phải dạy cho mày bài học mới được, mày bôi tro trát trấu vào mặt bố mẹ như thế không biết nhục à??



- Con… con không có ngủ với ai cả. Mẹ đừng hiểu lầm, mẹ phải tin con chứ??



- Lại còn cãi à?? Tôi là mẹ chị, chị giấu được sao?? Loại con mất dạy.



- Mẹ ơi, đừng đánh con… con đau lắm. Huhu.



Mặc cho Thư khóc lóc, cầu xin mẹ dừng tay lại nhưng điên tiết về chuyện con gái 15 tuổi đã ngủ với trai Liên càng đánh mạnh hơn, cô đánh cho nó ngất lịm đi người bầm dập vết tím, thậm chí lắm chỗ còn rỉ cả máu ra mà vẫn chưa hả giận. Đánh chán tay, Liên ném cái gậy vào người con bé rồi bỏ ra ngoài gọi điện kể lể mọi chuyện cho chồng. Tấn (chồng Liên) sốc lắm, nhưng vẫn cố an ủi, bảo vợ cần bình tĩnh hơn trong cách xử trí chuyện này.



Ở nhà cứ nhìn thấy con gái là Liên lại nổi điên lên, cô bỏ ra ngoài uống vài cốc bia với mấy người bạn đến khuya muộn mới về. Thế nhưng vừa bước vào phòng xem Thư thế nào, thì Liên sốc khi không thấy con bé đâu mà trên bàn là mảnh giấy thấm đẫm nước mắt nó để lại.



- Mẹ à, con không ngờ mẹ lại đối xử với con như thế?? Mẹ có biết rằng vỉ thuốc đó không phải của con không?? Con mua hộ chị ô sin nhà mình, nhưng chưa kịp đưa thì mẹ đã lục thấy và cứ vu oan cho con dùng thứ đó. Chưa bao giờ con thất vọng và ghét mẹ như lúc này. Con đi đây mẹ à, mẹ đừng tìm con nữa. Con không muốn là con mẹ nữa đâu.



Đánh rơi tờ giấy đó, Liên ú ớ và chợt nhận ra rằng mình đã sai khi không cho con gái cơ hội giải thích. Vội đi khắp nơi tìm con gái nhưng đã 1 ngày, 1 đêm trôi qua vợ chồng Liên không tìm thấy, bất lực nhìn nhau khóc. Con gái Liên không có tiền, không có nhiều bạn bè nó biết đi đâu sống nương tựa vào ai chứ?? Liên đã sai rồi, sai thật rồi.



Tìm con khắp nơi không thấy, bất chợt Liên nhận được cuộc điện thoại từ quê lên. Người anh họ nói với Liên, bé Thư đã về đây, nó bảo muốn chuyển về đây sống và học không muốn nhìn mặt Liên nữa. Liên thở phào nhẹ nhõm vì tìm được con nhưng cũng đau đớn vô cùng khi Thư không tha thứ cho cô. Nhờ cậy người anh họ chăm nuôi con bé hộ, Liên mới về giải quyết vụ ô sin nhờ con gái cô mua thuốc .



Chưa kịp tra khảo, làm sáng tỏ mọi việc thì Liên đã vô tình nghe được cuộc cãi vã của chồng và ả ô sin.



- Em điên sao mà nhờ con gái anh đi mua thuốc ngừa thai hộ. Giờ nó bỏ nhà đi rồi, em hài lòng chưa??



- Em xin lỗi. Chỉ vì em bận quá không đi mua được nên nhờ con bé, ai ngờ vợ anh lại lục thấy và hiểu nhầm con bé quan hệ với bạn trai. Con bé sẽ ổn thôi anh đừng lo, chuyện này không có lần 2 đâu. Cũng tại anh đấy, cứ ân ái mà không chịu dùng bao nên mới ra cơ sự này.



- Cái gì?? Các người ngoại tình với nhau ư?? – Liên điên quá mà lao vào đó làm ầm lên.



- Vợ… không phải như em nghĩ đâu. Chỉ là…



- Đủ rồi. Vì cô mà tôi đánh con gái nhừ tử để giờ nó hận tôi, vì cô mà gia đình tôi tan nát. Cô cút, cút ngay khỏi nhà tôi và anh cũng vậy. Đi hết đi, tôi hận các người. Tại sao các người cứ quay lưng phản bội tôi như vậy??



- Anh xin lỗi, nhưng giờ người anh yêu thực sự mới chính là em ô sin. Em bảo trọng nhé.



- Anh…



Nói rồi Tấn kéo ô sin rời khỏi nhà ngay lập tức. Ức đến tận cổ, tuyệt vọng đau đớn Liên quỳ sụp xuống mà ôm mặt òa khóc nức nở. Cô không hiểu mình đã gây tội ác tày trời gì mà phải chịu sự trừng phạt này. Tại sao chồng cô lại phản bội cô chứ?? Cô phải làm gì đây để con gái tha thứ trở về bên cô, để chồng phải ân hận khi đã phản bội cô??


webtretho


Hình ảnh chỉ nhằm mục đích minh họa



Mời bạn xem thêm những bài hay nhất:


Mẹ bệnh nhờ con rể chở đi khám, vừa tới nơi anh liền nói: "Mẹ cho xin tiền chạy xe nãy giờ" và cái kết


Dẫn bạn gái về ra mắt bà nội đang ốm, nào ngờ em đi tay không lại còn nói 1 câu khiến bà nước mắt lưng tròng


Vợ mất trong ngày cưới, chồng không làm đám tang mà ôm vợ vào phòng tân hôn, ai ngờ nửa đêm nghe tiếng thì thầm: “Chồng ơi mình tân hôn đi”


st