Toàn xưa nay nổi tiếng là người đàn ông vô tâm nhưng lại có tính gia trưởng và trịnh thượng. Hồi yêu My đã nhận ra điều này ở chồng mình rồi nhưng lúc đó vì quá yêu lại lỡ dính bầu nên cô đành chấp nhận cưới với hi vọng rồi anh sẽ dần dần thay đổi.


Nhưng cuộc sống sau hôn nhân với người chồng đó vẫn chẳng có gì khác. Suốt thời gian bầu bí, Toàn đi công tác vợ ở nhà mẹ đẻ nên hầu như anh chẳng có trách nhiệm gì với vợ cả. Thi thoảng gọi điện về hỏi thăm, vợ đau vợ nghén Toàn cũng không hề hay biết. Có lúc My kêu mệt với chồng thì Toàn lại bảo:


– Chả ai như em lấy chồng ở với mẹ đẻ sướng quá rồi còn than thở gì nữa. Anh đi làm xa kiếm tiền mệt muốn chết chứ có phải chơi đâu, anh ra công trường còn mệt gấp vạn lần em ấy chứ. Em ngồi văn phòng điều hòa cả ngày chả biết tới giọt mưa hay ánh nắng là gì thì kêu ca nỗi gì nữa.


– Nhưng mà…


Chưa kịp nói thì chồng đã cúp máy rồi. My từ đó cũng chẳng buồn than thở gì với chồng nữa. Đâu phải cô muốn về nhà đẻ mà chính là chồng bảo cô về đấy chứ? Vì nhà anh quá chật, bố mẹ anh với 2 cặp vợ chồng của anh cả và anh thứ 2 của chồng ở rồi, vợ chồng cô có chỗ đâu nữa mà ở.


Đến cái buồng cưới cũng là buồng của anh chị hai chứ có phòng riêng đâu, vợ chồng cô chỉ được ở đó đúng đêm tân hôn. Ban đầu định ra ngoài thuê phòng nhưng rồi Toàn lại bảo vợ: “Thôi thuê làm gì cho tốn kém, anh đi suốt em về nhà ông bà ngoại mà ở. Đẻ ở đó, xong anh về thì thuê nhà”. Bình thường Toàn cũng đi suốt nên mỗi khi về anh lại ngủ phòng khách.


Lấy chồng mà về nhà mình ở My cũng ngại với bạn bè hàng xóm lắm chứ. Thậm chí họ lúc đầu còn tưởng cô bị nhà chồng đuổi về nữa kìa. Cuối cùng thì mọi chuyện cũng qua đi cô sinh đứa con đầu lòng được 2 tháng thì chồng về. Vợ chồng ra ở riêng và cũng dự định kế hoạch vài năm chờ mua được nhà mới dám sinh tiếp.


Toàn vốn tính gia trưởng nên tất cả mọi việc nhà tới chăm con anh để hết lại cho vợ. Hết giờ làm là lại tụ tập bạn bè tới tận 7-8 giờ tối mới về. My 1 mình vừa con cái vừa dọn dẹp nhà cửa cơm nước. Ấy vậy mà hôm nào về tới nơi thấy nhà cửa còn bừa bộn là Toàn gắt um lên rồi trách mắng vợ:


– Con còn nhỏ thì em kêu con quấy khóc không dọn dẹp được. Giờ con 2 tuổi đi học rồi, ngoan rồi em vẫn để nhà như cái bãi rác thế này sao?


– Thì em còn phải cơm nước nên bày đồ chơi cho con chơi, giờ em mới dọn. Giá đi làm về anh về nhà ngay cơm nước phụ với em thì giờ có phải mọi thứ đâu vào đấy rồi không?


– Việc của anh không phải là chăm con với cơm nước nhé. Đấy là việc của em. Anh vất vả làm việc như thế thì anh phải được xả hơi sau giờ làm tí chứ.


– Nhưng em cũng đi làm mà.


– Em thì đi làm khác gì đi chơi. Em thử lao ra công trường bụi bặm như anh xem.


Lại điệp khúc cũ nên My chán nản chẳng muốn đôi co với chồng nữa. Hai vợ chồng cũng tích góp được chút rồi, dự định năm sau có thể mua được nhà nên My cũng không muốn gây lộn với chồng để anh cố gắng kiếm tiền. Vì thực ra thì Toàn vẫn kiếm được nhiều tiền hơn vợ, tuy có gia trưởng và hách dịch nhưng cái khoản gái gú không có thì đã là hơn khối ông chồng khác rồi.


Nhưng càng ngày Toàn lại càng tỏ rõ thái độ không ưa về cái tính luộm thuộm lôi thôi của vợ mà không biết là My đang cố gắng tiết kiệm mọi khoản để có thể mua nhà được sớm nhất. Cuối cùng thì vợ chồng Toàn cũng mua được căn chung cư. Cả vợ và chồng đều mừng, My quyết định không kế hoạch nữa vì con lớn cũng đã 4 tuổi nhưng lại chưa nói cho chồng biết vì thực ra xưa nay Toàn cũng đâu quan tâm mấy việc đó.


Mua nhà, Toàn muốn mở mặt với bạn bè nên quyết định mời đồng nghiệp ra ăn nhà hàng để khao.


– Hôm nay anh mời mọi người trong phòng đi ăn nhà hàng, em ăn mặc cho tử tế vào đừng để mất măt anh.


– Cho cả con Sóc đi anh nhé.


– Không, gửi bà ngoại. Cho nó đi rồi nó bốc bãi linh tinh ăn uống hay nôn ọe người ta lại đánh giá. Tất cả cũng tại em không biết dạy con nên mới thế đấy.


My nghẹn trong lòng không nói được câu gì. Vào bữa ăn Toàn khua môi múa mép loạn xạ rồi nâng cốc 100% với đồng nghiệp mà chẳng để ý gì tới vợ ngồi ở 1 góc liên tục phải chạy vào nhà vệ sinh. Mọi người mời nhiều quá My cũng ngại nên cầm đũa gắp món ăn. Ai ngờ vừa cho vào mồm thì cô nôn thốc nôn tháo ra ngay xuống sàn mà không kìm nổi.



Toàn nhìn thấy cảnh ấy điên lắm rồi, lại sẵn có hơi men trong người anh lao tới định cho vợ 1 cái tát vì không biết ý tứ gì làm xấu mặt chồng trước đồng nghiệp. Ai ngờ vừa mới giơ tay lên thì bị ngay anh bạn đồng nghiệp giữ lại:


– Cậu làm cái trò gì thế? Có phải vợ cậu cố tình nôn ra đây đâu. Vợ cậu nghén, cậu không biết chăm còn định đánh cô ấy sao? Từ lúc tới đây tới giờ cô ấy toàn phải vào nhà vệ sinh đó thôi, là cô ấy nghén đồ ăn mà cậu thì chả nhìn ngó gì tới vợ cả.


– Ơ… ơ… em nghén thật à? Nôn là nghén à ?


– Trời ơi làm bố 2 đứa trẻ đến nơi rồi mà không biết vợ mình nghén thế nào ? Cái ông này đúng là vô tâm, vợ ông thiệt thòi nhiều rồi.


Chính câu nói này của anh bạn đồng nghiệp đã khiến Toàn xấu hổ tột cùng. Tại sao cùng là đàn ông mà cậu ấy biết vợ Toàn nghén nhưng Toàn thì lại hoàn toàn không biết ? Bởi vì Toàn có bao giờ quan tâm tới vợ đâu, trong đầu anh luôn mặc định: việc nhà, sinh con, chăm con là chuyện của đàn bà mà.


Ngày hôm ấy về nhà Toàn cũng xấu hổ và hối hận lắm nên vội vàng xin lỗi vợ. Toàn lúc này mới ngớ người nhận ra vợ vừa chăm con, vừa việc nhà nhưng cũng góp tới 1/3 số tiền mua nhà chứ có phải 1 mình anh lo được cả đâu. Lời hối lỗi hơi muộn của chồng nhưng dù sao cũng khiến My thấy nhẹ nhõm trong lòng, lần bầu bí thứ 2 này chắc chắn cô không còn phải vất vả 1 mình nữa.





Hình ảnh chỉ nhằm mục đích minh họa




Mời bạn xem thêm những bài viết hay nhất:


http://www.webtretho.com/forum/f4534/yeu-5-nam-van-chua-vuot-gioi-han-chang-trai-quat-lon-lep-nen-khong-tu-tin-ha-va-cau-tra-loi-kho-tin-2529953/


http://www.webtretho.com/forum/f4534/me-chong-qua-doi-con-dau-don-ong-ve-nha-khong-ngo-1-lan-don-dep-thay-thu-nay-duoi-goi-thi-chet-lang-2529880/


<>http://www.webtretho.com/forum/f4639/cuoi-10-nam-chong-cap-bo-ben-ngoai-doi-ly-hon-vo-chi-yeu-cau-lam-viec-nay-1-thang-chong-lien-quay-ve-2530167/



st