Vợ chồng Tân kết hôn đã được 10 năm nay và đã có với nhau 2 đứa con, 1 trai 1 gái. Cô con gái đầu lòng xinh xắn năm nay đã vào cấp 2 còn cậu em trai thì vừa mới lên lớp 4, vợ chồng anh đều có công ăn việc làm ổn định nên cuộc sống không quá khó khăn.



Chồng Tân không đàn đúm tụ tập bên ngoài, cũng không có thói quen xấu như hút thuốc, cờ bạc, rượu chè gì hết. Vì thế, chưa bao giờ chị nghĩ được, anh lại ngoại tình. Và điều làm Tân càng không ngờ được chính là anh ngoại tình đến mức u mê, đòi bỏ vợ bỏ 2 con để đến với người tình bên ngoài.



Ngày hôm đó, chị đang dọn bữa tối chờ chồng về thì cả nhà sẽ cùng ăn, bỗng dưng, chồng lặng lẽ cầm lấy bàn tay cô và nói: “Anh có điều này muốn nói với em”. Tân biết chuyện mà chồng mình định nói nhưng với cô, chẳng có gì quan trọng bằng bữa cơm gia đình nên không đáp lại lời anh mà lặng lẽ ngồi xuống ăn cơm.



– Chúng mình ly hôn đi. Anh có nhân tình ở ngoài rồi…



– Tại sao?



Dù cho anh nói ra những lời tàn nhẫn ấy một cách rất bình thản nhưng Tân chẳng lấy làm bực bội. Cô chỉ biết khóc, cuộc hôn nhân suốt 10 năm trời, cô đã cố gắng rất nhiều, đã từ bỏ những thói quen mà chồng không thích, đã nhịn nhục và chịu đựng, nhưng rồi sau tất cả… Cái cô nhận được chỉ là 2 chữ ly hôn thôi sao?



Mấy ngày sau đó, thấy chồng phác thảo đơn ly hôn, anh nói sẽ để lại cho cô nhà và tiền tiết kiệm nhưng cô chẳng buồn để tâm. Những thứ đó… còn có ích gì nữa không? Tân không muốn bất cứ thứ gì từ chồng, nhưng cô yêu cầu trong một tháng trước khi ly hôn này, cả hai người sẽ sống với nhau thật bình yên và coi như không có chuyện gì xảy ra.



Cô giải thích rằng không muốn để các con chịu tổn thương một cách đột ngột như vậy, cô muốn có thời gian để nói chuyện và giải thích cho chúng hiểu. Chồng cô đồng ý. Và điều kiện thứ hai, Tân muốn nhận được cái ôm và hôn trán của chồng vào mỗi sáng sau khi thức dậy, điều mà 2 người đã không còn làm với nhau từ khi Tân sinh đứa con đầu lòng.



Dù thật sự không đồng ý lắm với yêu cầu thứ 2 nhưng anh vẫn chấp nhận thỏa thuận này. Buổi sáng đầu tiên, những việc đó diễn ra thật ngại ngùng, đã quá lâu kể từ lần cuối cùng anh thể hiện tình cảm thân mật như thế này với vợ. Vài ngày sau, mọi việc chuyển từ cưỡng ép sang chủ động hơn, thậm chí đã có lúc anh cảm thấy Tân dường như quay trở lại cô nhóc nghịch ngợm ngày xưa. Cô thậm chí còn dỗi không muốn dậy đi làm khiến anh bật cười.



Lúc đó, hình ảnh cô 10 năm trước hiện về, anh nhận ra cô đã không còn trẻ nữa, những nếp nhăn hằn sâu nơi khóe mắt và mái tóc cô cũng không còn mượt mà như trước nữa. Anh nhận ra, dường như suốt 10 năm, chưa một lần anh làm gì đó khiến vợ cảm thấy vui vẻ như lúc này.


Dạo này, thấy vợ trở nên vui vẻ hơn trước, cô ấy không còn cáu gắt vào mỗi buổi sáng rồi lu bu mấy cái chuyện cho con ăn rồi gọi chúng dậy như trước nữa vì đã có anh làm thay. Tân có thời gian để sửa soạn mình trước gương, chồng nhận ra, cô thật xinh đẹp khi cô ăn diện như bao người phụ nữ khác, thậm chí còn đẹp hơn cả nhân tình của anh.



Giây phút đó, một tiếng chuông cảnh tỉnh chợt vang lên trong đầu anh, rốt cuộc anh ngoại tình là vì lí do gì chứ, chẳng phải là để tìm lại hình ảnh của vợ trong khuôn mặt của nhân tình sao? Đột nhiên anh nhận ra sự thật về ý muốn ly hôn của mình. Vào ngày cuối cùng, khi ôm và hôn lên trán mình, không hiểu sao chồng cô lúc ấy dừng lại rất lâu ở đó rồi anh cúi đầu xuống đặt lên môi cô một nụ hôn sâu.



Nụ hôn giống như khi còn trẻ hai người đã từng trao cho nhau, Tân chết sững, cô thậm chí còn quên việc phải mở miệng ra như thế nào. Bỗng dưng, chồng cô rời miệng ghé bên tai cắn nhẹ rồi thì thầm: “Anh đã không nhận ra rằng cuộc sống của chúng ta hoàn toàn thiếu vắng sự quan tâm dành cho nhau. Anh thực sự xin lỗi em”.



Tân nhìn anh dường như không tin vào mắt mình nữa, thực sự, cô đã rất đau khổ, đã cố nén những giọt nước mắt vào tận sâu trong lòng. Tân đã cố mỉm cười với anh vào sáng nay nên khi nghe những lời chồng mới nói với mình, cô bật khóc ngay trong lòng anh.



Chồng Tân thấy vợ như vậy cũng bật khóc nức nở rồi vớ lấy lá đơn ly hôn đặt trong ngăn tủ đầu giường ra và xé nát, anh nói: “Xin lỗi em, anh nghĩ mình không thể ly hôn được”. Tân nghe thấy vậy liền ôm chặt anh khóc lớn, lúc này đây cô thực sự cảm thấy chồng mình đã quay trở về.



Trong những tháng năm đằng đẵng của cuộc đời, đối diện với biết bao biến động, cám dỗ, liệu ta có thể khắc ghi nguyện ý thuở đầu và nghĩa tình sống với nhau? Rất nhiều cuộc hôn nhân đã không thể đi đến đích chỉ bởi sự cảm thông, chia sẻ và tình yêu thương dần dần bị thay thế bởi những ích kỷ của cá nhân và những mong cầu vật chất.



Chúng ta trong đời này, có thể gặp gỡ, quen biết và chung sống cùng nhau là một vinh hạnh to lớn. Bởi vậy, hãy dùng tất cả trái tim và tấm lòng mình để trân quý nhau, hiểu cho nhau, nâng đỡ nhau. Đó cũng những phẩm chất tốt đẹp nhất của một con người.




Hình ảnh chỉ nhằm mục đích minh họa



Mời bạn xem thêm những bài viết hay nhất:


http://www.webtretho.com/forum/f4534/yeu-5-nam-van-chua-vuot-gioi-han-chang-trai-quat-lon-lep-nen-khong-tu-tin-ha-va-cau-tra-loi-kho-tin-2529953/


http://www.webtretho.com/forum/f4534/co-nhan-vien-ru-sep-di-xem-phim-anh-dap-thang-vi-con-rang-nen-anh-se-di-va-cai-ket-cuoi-ngat-2529965/


http://www.webtretho.com/forum/f4534/ngay-ra-mat-nha-nguoi-yeu-vua-nhin-thay-bo-chong-tuong-lai-co-gai-lien-bat-khoc-chay-ra-ngoai-vi-2529080/


st