Những gì chúng ta nói về khi chúng ta nói về thủy canh.


Hydroponics có nghĩa là nước làm việc của người khác (hydro có nghĩa là nước và ponos có nghĩa là lao động). Nhiều nền văn minh khác nhau đã sử dụng các kỹ thuật trồng thủy canh trong suốt lịch sử. Như đã lưu ý trong Sản xuất thực phẩm thủy canh của Howard M. Resh: "Những khu vườn treo của Babylon, những khu vườn nổi của người Aztec ở Mexico và những người Trung Quốc là những ví dụ về văn hóa 'Hydroponic'. sự phát triển của thực vật trong nước. " Trong khi thủy canh là một phương pháp trồng cây cổ xưa, những bước tiến khổng lồ đã được thực hiện trong nhiều năm qua trong lĩnh vực nông nghiệp sáng tạo này.


webtretho


Trong suốt thế kỷ qua, các nhà khoa học và người làm vườn đã thử nghiệm các phương pháp thủy canh khác nhau. Một trong những ứng dụng tiềm năng của thủy canh đã thúc đẩy nghiên cứu là trồng sản phẩm tươi ở các khu vực không thể trồng trọt trên thế giới và các khu vực có ít hoặc không có đất. Thủy canh được sử dụng trong Thế chiến II để cung cấp cho quân đội đóng quân trên các đảo không thể trồng trọt ở Thái Bình Dương với các sản phẩm tươi được trồng trong các hệ thống thủy canh được thiết lập tại địa phương.


Cuối thế kỷ, thủy canh được tích hợp vào chương trình không gian. Khi NASA xem xét thực tiễn của việc định vị một xã hội trên hành tinh khác hoặc mặt trăng của Trái đất, thủy canh dễ dàng phù hợp với các kế hoạch bền vững của họ. Vào những năm 1970, nó không chỉ là các nhà khoa học và nhà phân tích có liên quan đến thủy canh. Nông dân truyền thống và những người có sở thích háo hức bắt đầu bị thu hút bởi những đức tính của việc trồng thủy canh.


Một số lợi ích của thủy canh bao gồm:


Khả năng tạo ra năng suất cao hơn so với nông nghiệp truyền thống dựa trên đất.


Cho phép thực phẩm được trồng và tiêu thụ ở các khu vực trên thế giới không thể hỗ trợ cây trồng trong đất.


Loại bỏ nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu khổng lồ (xem xét hầu hết các loài gây hại sống trong đất), làm cho không khí, nước, đất và thực phẩm của chúng ta sạch hơn.


Người trồng thương mại đang đổ xô vào thủy canh hơn bao giờ hết. Những lý tưởng xung quanh những kỹ thuật đang phát triển này chạm đến những chủ đề mà hầu hết mọi người quan tâm, chẳng hạn như giúp chấm dứt nạn đói thế giới và làm cho thế giới sạch hơn. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã và đang xây dựng hoặc mua hệ thống của riêng họ để phát triển những món ăn tươi ngon, tuyệt vời cho gia đình và bạn bè của họ. Các cá nhân đầy tham vọng đang cố gắng biến giấc mơ của họ thành hiện thực bằng cách kiếm sống trong nhà kính sân sau của họ bằng cách bán sản phẩm của họ cho các chợ và nhà hàng địa phương. Trong phòng học, các nhà giáo dục đang nhận ra những ứng dụng tuyệt vời mà thủy canh có thể phải dạy cho trẻ em về khoa học và làm vườn.


webtretho


Tốc độ nghiên cứu thủy canh đang tăng lên theo cấp số nhân khi nhiều lợi ích được hiện thực hóa. Các ngành liên kết như aeroponics và aquaponics dẫn đầu và không ai biết tương lai sẽ có gì cho một công nghệ xanh thú vị như vậy. General Hydroponics sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới và cung cấp các công nghệ và tài nguyên tiên tiến.