Liệu phương pháp thẩm mỹ có giúp con người “làm một lần, trẻ mãi mãi” như nhiều người kì vọng? Bác sĩ Nguyễn Phương Thảo (Giám đốc chuyên môn Thẩm mỹ quốc tế DIVA) đã thẳng thắn chia sẻ: “Dù y học tiến bộ đến đâu, chúng ta cũng cần chấp nhận một sự thật rằng phẫu thuật chỉ giúp chúng ta đẹp hơn về ngoại hình, quá trình lão hoá vẫn sẽ tiếp diễn. Vì thế, chị em phụ nữ cần hăm chút bản thân nhiều hơn để làm chậm quá trình lão hóa”.



“Ngộ độc” thông tin về làm đẹp



Hầu hết phụ nữ đều quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp. Không ít chị em, mỗi sáng thức dậy ngắm mình trong gương, tự ti về cái mũi chưa thanh thoát hay lo lắng khi thấy những nếp nhăn xuất hiện ở khóe mắt. Cùng với đó là ảnh hưởng của văn hóa nghệ thuật từ phim ảnh, ca nhạc, thời trang, những hình mẫu về vẻ đẹp của đôi môi, chân mày, cằm nhọn…



webtretho


Những thông tin quảng cáo làm đẹp đã nhanh chóng thu hút chị em, trong đó có không ít thông tin quảng cáo sai lệch, khiến nhiều người bị loạn và “ngộ độc” thông tin. Từ đó, một số người hiểu lệch lạc rằng mình có thể làm đẹp dần theo từng phần: “Năm nay mình để dành được khoản tiền để “mua” cái mũi đẹp trước, sang năm khi đủ tiền mình lại “mua” đôi môi mọng, sau này có tiền nhiều sẽ đi làm chiếc cằm Vline…”.



Người ta có thể sửa tạm một phần của ngôi nhà, sau khi đủ kinh phí sẽ sửa thêm phần còn lại. Nhưng với gương mặt, đây lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Nếu khách hàng có nhiều khuyết điểm, nhưng chưa đủ kinh phí thì bác sĩ sẽ là người tư vấn cho họ ưu tiên sửa chỗ nào trước. Ví dụ, gương mặt bị lõm mí mắt dưới, mắt bị bụp, trông già và buồn nhưng khách hàng lại khăng khăng đòi nâng mũi để gương mặt trẻ trung như cô diễn viên Hàn Quốc mà vị khách hàng đó thần tượng. Sau khi sửa xong cái mũi, gương mặt vẫn u buồn vì đôi mắt bị bụp. Vậy là, làm đẹp xong và thấy mình… không khác là bao.



Bên cạnh đó, những thông tin quảng cáo quá đà như “Trẻ lại 15 năm sau một lần đến thẩm mỹ viện” hay “Hô biến 20 cm vòng bụng chỉ qua một lần phẫu thuật không đau…” đã khiến nhiều người hiểu sai về phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ Thảo chia sẻ thêm: “Với tay nghề của mình, các bác sĩ thẩm mỹ chỉ có thể giúp khách hàng trông trẻ hơn một cách tự nhiên. Song song với đó, tiến trình lão hoá vẫn diễn ra mạnh mẽ và người trong cuộc cần cả quá trình chiến đấu để làm chậm lão hoá. Để làm đẹp hiệu quả, mỗi người cần hiểu nguyên tắc trên và cập nhật thêm thật nhiều những kiến thức làm đẹp”.



Làm đẹp là một quá trình và cần có kiến thức



“Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ là một bước quan trọng, người trong cuộc cần cả quá trình dài, thậm chí là liên tục và suốt đời để làm đẹp. Vì vậy, mỗi người cần trang bị kiến thức để có thể tự chăm sóc sắc đẹp bản thân”- Bác sĩ Thảo chia sẻ.


Đó cũng là lý do khiến vị bác sĩ này dành nhiều thời gian để thực hiện kênh Vlog mang tên “Bác sĩ Thảo” trên YouTube, thu hút đông đảo chị em theo dõi.



webtretho


Ở kênh Vlog này, những kiến thức được lồng ghép cùng các câu chuyện thực tế về tiêm filler, cấy mỡ tự thân, nâng mũi Sline… giúp cho người chưa từng biết về thẩm mỹ cũng có thể hiễu rõ hơn về từng phương pháp làm đẹp.



Hay đơn giản hơn là những câu chuyện về mỹ phẩm, từ sửa rửa mặt, kem dưỡng, đến cách điều trị da nám, mụn… cũng được bác sĩ Thảo chia sẻ một cách gần gũi, hóm hỉnh. Từ đó có thể thấy, kênh “Bác sĩ Thảo” như một người bạn mang đến kiến thức nền tảng giúp chị em hiểu rõ hơn về làn da, tỷ lệ khuôn mặt của mình.



Ngoài ra, bác sĩ Thảo cũng thường xuyên đưa ra các câu hỏi thăm dò nhu cầu của chị em trên trang cá nhân, để thực hiện video theo các chủ đề được nhiều người quan tâm nhất.



Và dù ở chủ đề nào, nữ bác sĩ đáng mến này cũng khuyên chị em bình tĩnh, từ tốn và tìm hiểu kiến thức cơ bản, chọn đúng giải pháp và bác sĩ uy tín để làm đẹp an toàn. Với bác sĩ Thảo, làm đẹp không thể là “mì ăn liền” mà cần quy trình chuẩn để tạo ra “nét đẹp cân đối hài hòa”.



webtretho


Bác sĩ Thảo được nhiều chị em biết đến như một “bác sĩ của mọi người”, đồng hành cùng chị em trong việc làm đẹp an toàn và hiệu quả. Đó là điều thực sự giá trị và đáng ghi nhận, khi mà thông tin làm đẹp đang nhiễu loạn như hiện nay.



Từ khóa gợi ý bài viết: Thẩm mỹ quốc tế DIVA; Bác sĩ Thảo; Nâng cơ mặt bằng chỉ; Filler; Botox, Nâng mũi Hàn Quốc, Nâng mũi Sline, Cấy mỡ mặt, Cấy mỡ ngực, Đặt túi ngực, Nhấn mí, Cắt mắt, Giảm mỡ toàn thân, Căng da bụng, Chăm sóc điều trị da, Điều trị corticoid.


Nguồn do TMV DiVa cung cấp