Con bạn thân của em, chỉ vì quá dại mà giờ phải chịu hậu quả nặng nề. Nó quan hệ với bạn trai nhưng không xài bao. Em biết bạn tình nó khá lăng nhăng nên có khuyên là hãy cẩn thận, nhưng nó thì không quan tâm lắm, miễn ‘sướng’ cái thân thôi.




Đau bụng kiểu này có thể là dấu hiệu của 9 căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.Ảnh minh họa



Rồi bồ nó đi công tác, tất nhiên anh ta có đi ‘đổi gió’ mà giấu. Sau khi về thì quan hệ lại với bạn em. Nhưng kể từ đó con nhỏ lạ lắm, nó thường xuyên than đau bụng. Có hôm nó khóc lóc, vật vã vì đau đớn, phải gọi điện kêu cứu em. Em tức tốc chạy đến thì thấy nó đang quằn quại dưới sàn nhà.



Hỏi đau làm sao thì nó bảo đau bụng dưới. Em nghĩ chắc đến ngày hành kinh nên mới thế nhưng nó khăng khăng không phải, vì theo chu kỳ chuẩn thì còn 20 ngày nữa mới tới. Thấy nó than khóc dữ quá em cũng đâm hoảng, có khi đau ruột thừa rồi, em vội vàng gọi tắc xi đưa đi cấp cứu. Vào tới bệnh viện thì cả hai tá hỏa, nó không bị đau ruột thừa mà bị bệnh lậu…




Đau bụng dưới có thể là dấu hiệu của bệnh lậu.Ảnh minh họa



Rồi khoảng 1 năm sau thì bà cô em cũng bị đau bụng dưới, phải đưa đi cấp cứu ngay. Trong đầu em nghĩ thầm, không lẽ cô em già rồi mà cũng bị bệnh lậu như bạn em, vậy thì kỳ lắm. Nhưng đến khi khám thì hóa ra cô bị u xơ tử cung! Thật xót xa.



Về ngẫm lại thì em thấy việc đau bụng dưới rất nguy hiểm các chị ạ, nhiều người đinh ninh là đau ruột thừa nhưng thật ra đây cũng là biểu hiện của rất nhiều căn bệnh nghiêm trọng khác, đừng chủ quan!



U nang buồng trứng: Theo em được biết, đau bụng dưới rốn cũng là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bị u nang. U nang buồng trứng khi còn nhỏ thường không có bất cứ dấu hiệu nhận biết nào. Tuy nhiên khi nang trứng lớn lên có thể gây ra đau bụng chậu, tăng cân và đi tiểu thường xuyên. Nếu nang trứng bị vỡ, chị sẽ có cảm giác đau bụng dưới dữ dội và cần phải được cấp cứu kịp thời để không nguy hiểm đến tính mạng.




Đau bụng dưới rốn cũng là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bị u nang.Ảnh minh họa



Lạc nội mạc tử cung: Nhiều chị em gái thường bị đau bụng dưới dữ dội trong chu kì kinh nguyệt và cho rằng đó đơn giản là sự co bóp tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài. Tuy nhiên, nếu cơn đau quá khủng khiếp kèm theo chu kỳ ra rất nhiều thì có thể là dấu hiệu bị lạc nội mạc tử cung.



U xơ tử cung: U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 30 – 40. Trong khi một số chị em không cảm nhận được dấu hiệu gì thì ở nhiều người khác lại gặp các triệu chứng như đau bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục, khó mang thai,…



Viêm vùng chậu: Bệnh viêm vùng chậu là một trong những thủ phạm gây ra những cơn đau bụng dưới ở phụ nữ. Viêm vùng chậu là từ chỉ chung cho chứng nhiễm trùng âm đạo, cổ tử cung và tử cung có nguyên nhân bởi một bệnh lây truyền qua đường âm đạo.




Bệnh viêm vùng chậu là 1 trong những thủ phạm gây ra đau bụng dưới ở phụ nữ. Ảnh minh họa



Ung thư buồng trứng: Bệnh ung thư buồng trứng khi ở vào giai đoạn muộn thường gây ra hiện tượng đau bụng dưới, kèm theo đó chị em có thể có các dấu hiệu như chảy máu âm đạo bất thường, đi tiểu thường xuyên, đau khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt,…



Viêm tắc ống dẫn trứng: Những phụ nữ bị viêm tắc ống dẫn trứng cũng thường cảm thấy đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, đau lưng, mệt mỏi, sốt nhẹ, kinh nguyệt bất thường,… các chị đừng chủ quan nhé!



Các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Ví dụ như Bệnh lậu, nhiễm Chlamydia,… có thể gây ra triệu chứng đau bụng dưới, đau khi đi tiểu, chảy máu âm đạo bát thường, dịch tiết âm đạo bất thường. Chị em cần đi thăm khám sớm.



Viêm ruột thừa: Nếu chị em bị đau bụng âm ỉ ở vùng bụng dưới, sau đó cơn đau lan sang phần bụng dưới phía bên phải thì đó có thể là triệu chứng của đau ruột thừa. Đau ruột thừa có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu bệnh nhân không được cấp cứu kịp thời.




Đau ruột thừa có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.Ảnh minh họa



Chửa ngoài dạ con (mang thai ngoài tử cung): Đau bụng dưới cũng là dấu hiệu mang thai ngoài tử cung, chị em cẩn thận. Vì lúc này, phôi thai phát triển ở ngoài tử cung, vòi trứng hay thậm chí là ruột gây nên những cơn đau quặn thắt vùng bụng dưới, kèm theo buồn nôn chóng mặt, thậm chí vùng âm đạo có ra máu màu nâu hoặc đỏ nhạt. Đây là một trường hợp khẩn cấp, có thể nguy hại cả mẹ lẫn con nên cần phải được cấp cứu kịp thời.



Nói chung, khi thấy đau bụng dưới kèm theo dấu hiệu lạ hoặc đau đớn bất thường, chị em cần đi khám ngay. Ngoài ra, chị em cũng phải đi khám phụ khoa định kì nhé, đừng chủ quan nữa nha.



Xem thêm video: 10 dấu hiệu phát hiện sớm ung thư buồng trứng


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/08/lfAFBq62f4-480x270.jpg