Với bàn tay khéo léo của mẹ, bạn có thể hô biến cho bé yêu những dĩa cơm hình cây thông vừa đẹp mắt lại còn đủ đầy dinh dưỡng nhân ngày giáng sinh.



Trẻ nhỏ luôn hứng thú với những món ăn mới lạ, đặc biệt là kích thích thị giác của con đầu tiên. Thỉnh thoảng bạn có thể tạo cho con yêu của mình những bất ngờ xem như là phần thưởng cho con. Nhưng bên cạnh đó cũng mang lại khá nhiều lợi ích thiết yếu.


Cùng bé yêu đón giáng sinh an lành với món cơm chiên thập cẩm mang hình cây thông đẹp mắt này nhé các bạn. Thực hiện vô cùng đơn giản nếu bạn ghi nhớ những điều sau đây nhé!



Nguyên liệu cần có


2 quả trứng gà 1/2 củ cà rốt



5 cái đậu đũa hoặc đậu que


1/2 quả bắp


Một ít hạt đậu Hà Lan


2 cái xúc xích ( thích béo ngậy hơn thì thêm lạp xưởng,hoặc giò chả)


5-6 con tôm tươi



Cơm nấu khô


2 củ hành tím


Gia vị: bột nêm, xì dầu, nước mắm, hạt tiêu



Cách thực hiện


Cơm nấu khô để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh trước khi mang ra rang. Tôm luộc chín bóc vỏ xắt hạt lựu. Đậu đũa cắt nhỏ, luộc chín, vớt ra để ráo. Cà rốt gọt vỏ, cắt nhỏ hạt lựu, luộc chín với ngô ngọt, đậu Hà Lan rửa qua, luộc lại một nước, vớt ra để ráo. Xúc xích hoặc lạp xưởng thái nhỏ. Đập hai quả trứng ra bát thêm chút hạt tiêu và bột nêm đánh thật tan, lấy miếng vải mềm thấm qua chút dầu ăn rồi lau đều khắp chảo chống dính. Đổ trứng vào chiên thật mỏng, nếu chảo nhỏ thì chiên hai lần, trứng chín gắp ra đĩa, để nguội thái chỉ.




Các nguyên liệu đã qua sơ chế (ảnh minh họa)




Sau khi sơ chế xong các thành phần nguyên liệu, giờ là lúc bạn bắt tay rang cơm thôi. Cơm để tủ lạnh mang ra bóp với 1 quả trứng gà. Phi thơm hành, đổ cơm vào trước, đảo cho hơi săn tiếp tục cho xúc xích hoặc lạp xưởng, ngô ngọt, đậu đũa, cà rốt, tôm vào đảo thật đều. Nêm chút nước mắm, 2 muỗng canh xì dầu vào cho thật thơm. Thêm chút hạt tiêu vào đảo đều đến khi hạt cơm bắt đầu se lại thì đổ nốt trứng thái chỉ trộn đều một lần nữa rồi bày ra đĩa.


Phần cơm rang để nguội bạn cho vào túi nilon sạch để đựng, dùng tay xoắn phần túi cho thật chặt để cơm có hình dạng chóp.



Cho cơm vào túi nilon (ảnh minh họa)




Phần cà rốt, giò lụa, trứng còn lại bạn cắt thành hình dạng tùy theo sở thích của bạn.


Dùng kéo cắt bỏ túi nilon cho cơm ra đĩa, dùng tăm ghim để giữ cố định phần trứng trang trí, sau đó gắn cà rốt, trứng, giò lụa lên phần cơm tùy theo sở thích của con.



Món cơm rang hình cây thông (ảnh minh họa)




Chỉ như vậy bạn có thể cho con mình thưởng thức một món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến khá nhiều dinh dưỡng vào ngày Noel rồi nhé!



Bài hot liên quan:



Cùng gia đình đón giáng sinh với món gà tây nướng vàng ruộm nào các chị ơi


Đẹp không tỳ vết với những chiếc bánh người tuyết mà không cần đến lò nướng


Cách làm món cá chép chiên vàng ngon cho ngày giáng sinh thật đơn giản tại nhà