Những hạt xôi dẻo, thơm nồng hương nếp cùng với hình dáng đẹp mắt, sẽ mang đến cho gia đình bạn không khí Noel thêm ấp áp.


Không mất quá nhiều thời gian để bạn làm những món bánh Âu phức tạp cho gia đình. Với xôi gấc, một món ăn thuần túy của dân tộc Việt cũng có thể khiến cho bữa tiệc ngày giáng sinh thêm phần hấp dẫn.



Giáng sinh năm nay, hãy bày ra những đĩa xôi gấc với hình dạng cây thông Noel tặng cho gia đình đi nhé các bạn. Chỉ cần nhớ đến những điều sau đây, đảm bảo bạn sẽ có những đĩa xôi ưng ý.


Các nguyên liệu cần có


Xôi trắng, xôi gấc


Trứng gà


Cà chua bi



Rong biển


Cách thực hiện


Xôi, bạn phải chọn phần xôi được làm từ nếp ngon, thơm mềm. Phần trứng, đập ra bát đánh đều rồi mang đi chiên, nên chiên trứng càng mỏng càng tốt nhé.



Đặt miếng trứng lên đĩa sau đó bạn dùng bao tay nilon dàn xôi gấc thành chiếc mũ, xôi trắng làm râu, cắt hình tròn rong biển làm mắt, quả cà chua bi làm mũi cho ông già Noel.



Chuẩn bị xôi gấc và xôi trắng (ảnh minh họa)




Dàn xôi trắng thành hình tròn thêm trứng và xôi gấc trang trí, cắt trứng thành chiếc nơ xinh xắn là bạn có vòng nguyệt quế cực xinh rồi!



Bạn tạo xôi gấc thành những hình tam giác to dần để tạo thành hình cây thông, thêm ngôi sao lá rong biển, trang trí cùng những chấm tròn bằng xôi trắng và trứng.



Xếp thành hình cây thông (ảnh minh họa)




Vậy là chẳng cần phải làm những món bánh Âu nhiều nguyên liệu phức tạp, bạn và gia đình hoàn toàn có thể tận hưởng một lễ giáng sinh với món xôi gấc và xôi trắng theo khẩu vị Việt mà cũng không hề kém phần tưng bừng, rực rỡ.


Năm nay, hãy thay đổi món ăn mới cho nhà mình đi nhé các bạn, chúc bạn thành công.



Dĩa xôi đẹp mắt cho ngày Noel (ảnh minh họaài



Bài hot liên quan:



Làm món cơm rang thập cẩm hình cây thông, vừa đẹp mắt lại lạ miệng cho con yêu


Bí quyết làm món ức gà nhồi phô mai thơm ngon đúng vị cho con ngày giáng sinh


Bí quyết làm món kẹo caramen mát ngọt cho bé yêu mùa giáng sinh