Nếu các nước phương Tây đón giáng sinh bằng những chú gà quay truyền thống, thì Ba Lan cả gia đình sẽ quây quần bên những đĩa cá chép chiên vàng ươm.



Cá, đặc biệt là cá chép được cho là món không thể thiếu trong đêm giáng sinh của người dân xứ sở Ba Lan. Món ăn được cho là “quốc hồn quốc túy” của dân tộc này.


Món ngon này bạn cũng có thể tự tay chế biến cho gia đình mình vào giáng sinh năm nay nhé. Hãy cùng mang đến cho gia đình nhiều màu sắc ẩm thực khác nhau, vừa thay đổi khẩu vị lại giúp cho bữa cơm thêm ấm áp nào. Khi chế biến bạn nhớ những điều sao đây nhé!


Nguyên liệu cần có


Cá chép: 1kg


Cà chua: 2 quả


Dưa chuột: 2 quả


Xà lách: 2 cây


Chanh: 1 quả



Ớt: 1 quả


Tỏi: 1 củ


Bún: 0.5kg


Bánh tráng, nước mắm, bột nêm, muối, đường kính, dầu ăn


Cách thực hiện


Cá chép mua về bỏ mang và ruột, không cắt vây, đuôi và không đánh vảy. Sau đó rửa sạch, để ráo. Bạn ướp cá chép với chút xíu bột nêm, thoa đều lên mình cá và để 20 phút cho cá chép thấm gia vị.





Cà chua, dưa chuột và xà lách làm sạch, rửa thật kỹ với nước cho sạch, để ráo. Khi nào gần ăn thì bạn thái cà chua và dưa chuột thành những khoanh tròn vừa ăn. Tiếp đó thì xếp rau xà lách, cà chua và dưa chuột ra đĩa để trang trí và dùng ăn kèm với cá chép chiên giòn.


Tỏi bóc vỏ, rửa sạch và bầm nhỏ, để riêng. Chanh và ớt rửa sạch, chanh vắt lấy nước cốt chanh cho vào bát riêng, còn ớt thì bầm nhỏ, để riêng. Sau đó, bạn cho nước mắm, nước lọc, tỏi bằm, nước cốt chanh, đường và ớt bầm vào bát. Khuấy đều cho đường tan hoàn toàn để làm nước mắm chua ngọt chấm cùng cá chép chiên giòn.


Bạn chờ cho dầu sôi già thì mới cho cá chép vào chiên. Khi cá đã chín vàng và xù đều thì mới lật mặt lại để cho cả hai bên mặt đều chín và giòn đều.


Sau khi cá chín và xù giòn thì vớt cá chép ra, để trên giấy thấm dầu cho ráo hết dầu. Sau đó mới cho vào đĩa có trang trí sẵn cà chua, dưa chuột và xà lách.



Khi ăn, dọn cá chép chiên xù lên cùng bún, bánh tráng và nước mắm chua ngọt để cuốn, chấm cùng ăn rất ngon miệng.






Không quá khó để hô biến món truyền thống của đất nước Ba Lan xuất hiện trên bàn ăn của gia đình mình rồi đúng không nào. Chúc gia đình bạn có một mùa giáng sinh an lành nhé!



Bài hot liên quan:


https://www.webtretho.com/forum/f216/cach-lam-ca-tre-nuong-giay-bac-tuyet-ngon-2733010/


https://www.webtretho.com/forum/f216/10-mon-trang-mieng-tuyet-voi-danh-cho-giang-sinh-va-le-ta-on-2737142/


https://www.webtretho.com/forum/f216/bo-tui-5-cong-thuc-mon-ngon-tu-ca-chep-gion-hap-dan-nhat-2654328/