Món quà ý nghĩa dành cho ngày Noel ấm áp với những chiếc bánh phô mai bé xinh, ngộ nghĩnh, chỉ bằng những nguyên liệu dễ tìm.


Những chiếc bánh gừng, bánh quy hay những hình dáng người tuyết đẹp mắt sẽ càng hấp dẫn hơn khi được trang trí cùng những chiếc bánh phô mai tuần lộc. Không mất quá nhiều thời gian bạn cũng sẽ có được những chiếc bánh ngộ nghĩnh, đáng yêu cho bé và gia đình.


Các nguyên liệu cần có


1 hộp phô mai


1 hộp bánh quy xoắn loại nhỏ


Hạt tiêu đen (hoặc bất cứ nguyên liệu nào có thể làm mắt cho tuần lộc)


Ớt chuông đỏ, cà chua hay bất cứ nguyên liệu màu đỏ có thể làm mũi cho tuần lộc.



Cách thực hiện



Đặt tất cả mọi nguyên liệu cần thiết vào một chỗ. Như vậy bạn có thể làm những chú tuần lộc một cách nhanh nhất, giống như một dây chuyền mà không bị gián đoạn chỉ vì phải rửa cái này hay bóc cái kia.



Chuẩn bị mũi: Cắt ớt chuông thành những hình tam giác nhỏ. Đừng cắt quá lớn nếu không muốn chú tuần lộc của bạn có chiếc mũi quá khổ. Hãy cắt số hình tam giác vừa đủ với số miếng phô mai mà bạn có.



Cắt ớt thành từng miếng nhỏ (ảnh minh họa)




Chuẩn bị mắt: Nếu bạn dùng tiêu đen để làm mắt cho chiếc bánh, thì cần tìm những hạt tiêu đẹp mắt có màu đen nhánh.


Chuẩn bị phô mai tam giác: Cẩn thận bóc 4 mặt của miếng phô mai sao cho phô mai vẫn được đặt trên lớp vỏ. Sau đó, đặt chúng lên một chiếc khay.




Bóc lớp vỏ phô mai (ảnh minh họa)




Chuẩn bị đĩa để tuần lộc sau khi chế biến: Đây phải là những chiếc đĩa sạch sẽ và đảm bảo trên nó không có bất cứ thứ giấy nào bởi vì giấy có thể bám dính vào phô mai và làm hỏng món ăn này. Tốt nhất là bạn nên chọn một loại đĩa làm từ nhựa, hoặc chất không dính.



Tiếp theo đặt bánh quy lên đầu của hình tam giác để làm tai sao cho những khoảng trống trong chiếc bánh quy khớp với góc của miếng phô mai.



Trang trí những chiếc bánh quy làm tai (ảnh minh họa)




Lấy miếng ớt bạn đã thái nhỏ ra đặt trên đỉnh của hình tam giác. Bạn có thể sẽ phải điều chỉnh bằng lại miếng ớt của mình bằng cách cắt bớt để chúng vừa vặn trở thành một chiếc mũi thật đẹp mắt.




Trang trí mắt và mũi cho chiếc bánh (ảnh minh họa)




Dùng hạt tiêu nhỏ để lên chiếc bánh, tạo thành mắt cho bánh phô mai. Nhớ đặt hai hạt tiêu cho cân bằng thì hình dáng chiếc bánh sẽ đẹp hơn.


Đặt các chú tuần lộc đã làm vào đĩa. Bạn cũng có thể đưa những chiếc bánh này vào tủ lạnh để bảo quản, khi dùng thì mang ra là được.



Những chiếc bánh hoàn chỉnh (ảnh minh họa)




Chỉ đơn giản thế đấy bạn có thể biến tấu cho nhà mình những chiếc bánh ngộ nghĩnh. Nếu cho trẻ con ăn bạn nên lấy phần ớt và hạt tiêu ra trước khi cho con mình ăn nhé!



Bài hot Liên quan:



Làm món cơm rang thập cẩm hình cây thông, vừa đẹp mắt lại lạ miệng cho con yêu


Bí quyết làm món ức gà nhồi phô mai thơm ngon đúng vị cho con ngày giáng sinhBí quyết làm món kẹo caramen mát ngọt cho bé yêu mùa giáng sinh