hình ảnh

🔸 Bệnh viện công ở Việt Nam được chia thành ba cấp: trung ương (47 bệnh viện); cấp tỉnh (419 bệnh viện) và cấp huyện (684 bệnh viện). 


🔹Bên cạnh các bệnh viện công, cả nước còn có 182 bệnh viện tư, hầu hết nằm ở khu vực thành thị.


🔸Ước tính hơn 50% tổng số lần khám chữa bệnh tại Việt Nam diễn ra ở các bệnh viện, và sử dụng hơn 95% tổng chi cho bảo hiểm y tế. Nhiều người dân vẫn coi bệnh viện như điểm đến đầu tiên khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế. Do trên 90% các ca khám chữa bệnh đều được hỗ trợ bơi thẻ BHYT dẫn đến khoản thu của các cơ sở bệnh viện bị hạn chế, các nhân viên Y tế được nhận khoản tiền lương không đủ để níu chân họ lại với bệnh viện công, thâm chí còn có trường hợp đổi ngành nghề.


______________

🔴 Từ ngày 15/8/2023 chi phí giường bệnh dịch vụ tại bệnh viện công sẽ tăng, có thể lên đến 4 triệu/ngày. Giá giường bệnh ngang với giá phòng khách sạn 5 sao (chưa bao gồm chi phí y tế : thuốc chữa bệnh + thiết bị), chi phí khám chữa bệnh có thể lên tới 500k/lượt đối với các bệnh viện tuyến Trung Ương, cập nhật thêm 1 số khoản chi phí y tế khác sẽ không còn nằm trong danh mục thanh toán bởi thẻ BHYT. 

🔴 Sẽ không còn trường hợp đi viện 7-8 triệu có thẻ BHYT, lúc thanh toán chỉ cần thanh toán 1-2 triệu nữa các anh chị ạ. 

✅ Ngoài thẻ BHYT, sẽ còn những thẻ Bảo lãnh viện phí, thẻ BH sức khoẻ với mức bảo lãnh và chi trả từ 180triệu/năm cho những khách hàng điều trị chi phí lớn. 

🔊 Alo em để biết thêm thông tin về Thẻ Bảo lãnh viện phí và thẻ BH sức khoẻ tự nguyện nhé các anh chị. 

🪩 chi tiết: 


https://vnexpress.net/gia-giuong-dich-vu-benh-vien-cong-toi-da-4-trieu-dong-mot-ngay-4624080.html?fbclid=IwAR36a8UkQ4AjtkwTo1EUNjAYNPYMKmj1Kw4azifhbLTz6M5mJHOmcFByZlM